<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ChatGPT คาดการณ์ราคา Bitcoin, Ethereum, XRP ว่าอาจมีการปรับตัวสูงขึ้นอีก ในปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ChatGPT เป็นโมเดล AI ของ OpenAI ที่ถูกใช้กันอย่างแพร่หลาย และได้มีการคาดการณ์ราคาสำหรับ BitcoinEthereum และ XRP เอาไว้ โดย ChapGPT ชี้ให้เห็นว่า สกุลเงินดิจิทัลทั้งสามนี้มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานและปัจจัยทางเทคนิค

นอกจากนั้น ChatGPT ยังมองเห็นโอกาสของโครงการคริปโตใหม่ที่ชื่อว่า Bitcoin ETF (BTCETF) ซึ่งคาดการณ์ว่าจะได้เห็นราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในอีก 12 เดือนข้างหน้านี้

ChatGPT คาดการณ์ว่า Bitcoin จะแตะ 60,000 ดอลลาร์ในปี 2024

ChatGPT เริ่มคาดการณ์ราคาของ Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตามมูลค่าตลาดและปริมาณการซื้อขาย แม้ว่าปัจจุบัน Bitcoin จะมีราคาการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 37,310 ดอลลาร์ แต่โมเดล AI คาดการณ์ว่า ราคาจะเพิ่มขึ้นเป็น 50,000 ถึง 60,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2024

แนวโน้มเชิงบวกจาก ChatGPT นี้ อ้างอิงจากปัจจัยหลายประการรวมกัน ดังนี้:

ประการแรก มาจากความเชื่อมั่นของตลาดคริปโตโดยรวม ที่คาดว่าจะยังคงเป็นขาขึ้นต่อไป หลังจากการซบเซาตลอดปี 2022

ประการที่สอง คือ ความคาดหวังที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF ของ SEC ซึ่งอาจนำไปสู่การใช้ในตลาดอย่างแพร่หลายมากขึ้นและสถาบันทั่วไป

ประการสุดท้าย คือ ChatGPT ได้ตั้งข้อสังเกตถึงจุดยืนของบริษัท Bitcoin ในฐานะผู้จัดเก็บมูลค่าในตลาดคริปโต

ด้วยปัจจัยจากกระแสทั้งหมดนี้ ChatGPT ได้คาดการณ์ว่า Bitcoin น่าจะมีราคาสูงถึง 60,000 ดอลลาร์ในอีก 12 เดือนข้างหน้า หรือเพิ่มขึ้น 61% จากราคาปัจจุบัน

ChatGPT คาดการณ์ราคา Ethereum อยู่ที่ 3,500 ดอลลาร์ในปี 2024

นอกจาก Bitcoin แล้ว ChatGPT ยังได้คาดการณ์ราคา Ethereum ซึ่ง Ethereum เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกเช่นกัน โดยคาดว่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นในปี 2024 แม้ว่าตอนนี้ราคาของ ETH จะอยู่เหนือ 2,000 ดอลลาร์แล้วก็ตาม

โดย ChatGPT ได้คาดการณ์ว่า ราคา Ethereum จะเพิ่มขึ้นสู่จุดสูงสุดที่ระดับราคา 3,000 ถึง 3,500 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีหน้า โดยได้รับแรงหนุนจากความเชื่อมั่นของสกุลเงินดิจิทัลที่ปรับตัวสูงขึ้น และการอัปเกรดเครือข่าย Ethereum อย่างต่อเนื่อง 

ChatGPT อ้างถึงยูทิลิตี้ของ Ethereum ในด้านการเงินแบบ decentralized ( DeFi) และ NFT ว่าเป็นตัวขับเคลื่อนความต้องการหลักสำหรับ ETH

นอกจากนี้ AI ยังชี้ให้เห็นถึงการอัปเกรดที่สำคัญ ซึ่งมีกำหนดไว้สำหรับเครือข่าย Ethereum ในอีก 2 ปีข้างหน้า รวมถึงการพัฒนาที่สำคัญในด้านความสามารถในการขยายขนาดและประสิทธิภาพ

ปัจจัยทั้งหมดนี้มีความสอดคล้องกัน ทำให้ ChatGPT มองว่า ราคา ETH น่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า หาก ETH บรรลุเป้าหมายสูงสุดของ ChatGPT ที่ 3,500 ดอลลาร์ นั่นจะหมายความราคา ETH จะมากเพิ่มขึ้นถึง 70% จากราคาปัจจุบัน

ChatGPT คาดการณ์ว่า XRP จะมีราคา 1.50 ดอลลาร์ในปี 2024

ChatGPT ได้คาดการณ์ราคาของ XRP ไว้ด้วยเช่นกันและมองเห็นการเติบโตที่เพิ่มขึ้นของโทเค็นดั้งเดิมของ Ripple ซึ่งโมเดล AI คาดการณ์ว่า ราคา XRP ยังสามารถปรับตัวสูงขึ้นได้อีก นอกจากนั้นการได้รับชัยชนะในคดีความระหว่าง Ripple และ SEC ทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นมากขึ้น 

จากข้อมูลของ ChatGPT พบว่า ราคาของ XRP อาจพุ่งขึ้นไปที่ระหว่าง 1.00 ถึง 1.50 ดอลลาร์ในปี 2024 ส่งผลให้โทเค็นอยู่ที่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2021

ความจริงที่ว่านี้ ทำให้ XRP ได้รับการผลักดันราคาในเชิงบวก ซึ่งในขณะนี้ XRP มีการสร้างความร่วมมือและประโยชน์ใช้งานใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการชำระเงินข้ามพรมแดน ซึ่งสร้างข้อได้เปรียบในด้านสาธารณูปโภค

โดยรวมแล้ว ChatGPT มีทัศนคติเชิงบวกอย่างมาก เกี่ยวกับแนวโน้มราคาของ XRP โดยบอกเป็นนัยว่า การเคลื่อนไหวของราคาในปัจจุบันอาจเกิดขึ้นเพียงชั่วคราวเท่านั้น

ChatGPT บอกไว้ว่า มีเหรียญใดบ้างที่ราคาจะขึ้น?

นอกเหนือจากสกุลเงินดิจิทัลหลักอย่าง Bitcoin, Ethereum และ XRP แล้ว ChatGPT ยังระบุถึงโทเค็นอื่น ๆ ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักอีกด้วย

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คือ Bitcoin ETF Token (BTCETF) ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลตัวใหม่ที่มีเป้าหมายในการทำกำไรจากการ BTC Spot ETF ที่ได้รับการอนุมัติจาก SEC

ChatGPT คาดการณ์ว่า Bitcoin ETF Token จะราคาเพิ่มขึ้น 792% สำหรับนักลงทุนพรีเซล

โทเค็นของ Bitcoin ETF เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สำคัญในกระบวนการอนุมัติ spot ETF โดยโทเค็นของ Bitcoin ETF ส่วนหนึ่งของอุปทาน BTCETF มีจำนวนทั้งหมด 2.1 พันล้านโทเค็น จะถูกเผาทิ้งและลดลงเหลือ 1.57 พันล้านโทเค็นเมื่อบรรลุเป้าหมายทั้งหมด

โทเคโนมิกส์แบบลดอุปทานนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้รางวัลแก่ผู้ถือระยะยาว โดยเพิ่มความขาดแคลน จนทำให้มูลค่าของ BTCETF เพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากอุปทานที่ลดลงเมื่อเวลาผ่านไป

ทั้งนี้ Whitepaper ของโครงการระบุว่า การทำธุรกรรม BTCETF แต่ละรายการจะต้องเสียภาษี 5% ซึ่งจะลดลงเมื่อบรรลุเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับ ETF ในแต่ละครั้ง ภาษีจะลดลงทีละ 1% และแน่นอนว่าภาษีทั้งหมดจะจะเหลือ 0% เมื่อ Bitcoin มีมูลค่าถึง 100,000 ดอลลาร์

Bitcoin ETF Token ยังไม่ถูก listed ขึ้นกระดานเทรด แต่นักลงทุนสามารถซื้อ BTCETF ในช่วงแรกได้ในช่วงพรีเซล ซึ่งตอนนี้ระดมทุนได้มากกว่า 1.4 ล้านดอลลาร์แล้ว

ChatGPT มีความมั่นใจในโอกาสการเติบโตของ BTCETF โดยอ้างถึงปฏิกิริยาเชิงบวกของตลาดต่อการอนุมัติ BTC ETF ที่เป็นปัจจัยสำคัญ

เมื่อพิจารณาเรื่องนี้ ChatGPT คาดการณ์ว่า BTCETF จะมีมูลค่าสูงถึง 0.02 ถึง 0.05 ดอลลาร์ ภายในสิ้นปี 2024 ซึ่งคิดเป็นการเพิ่มขึ้นถึง 792% จากราคาพรีเซลในปัจจุบัน

แม้ว่าจะเป็นเพียงสมมติฐานเท่านั้น แต่การคาดการณ์นี้แสดงให้เห็นถึงโอกาสในการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญของ BTCETF โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่ได้รับการอนุมัติ Spot Bitcoin ETF

นักลงทุนที่สนใจการขายพรีเซล สามารถซื้อโทเค็น BTCETF ได้ในราคา 0.006 ดอลลาร์ โดยใช้ ETH หรือ USDT

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์