<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Peter Schiff’ ไม่ปลื้มหลังราคา Bitcoin ทำสถิติสูงสุดใหม่ทะลุ  40,000 ดอลลาร์ ชี้ทองคำน่าสนใจกว่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การพุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ของทองคำมีความสำคัญมากกว่า Bitcoin 

Peter Schiff กล่าว โดยเน้นย้ำถึงการฟื้นตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ของโลหะมีค่าอย่างทองคำ  

Peter Schiff นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดังและนักวิจารณ์ คริปโต โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ชี้ให้เห็นว่า การซื้อขายทองคำที่มูลค่าสูงกว่า 2,100 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนั้น มีความน่าสนใจมากกว่าการซื้อขาย Bitcoin ที่มูลค่าสูงกว่า 40,000 ดอลลาร์อย่างมาก โดยเขาเน้นย้ำว่า ทองคำได้ก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ ยุคที่ทองคำมีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจและสังคมมากกว่าที่เคยเป็นมา ในขณะที่ Bitcoin ยังต้องพุ่งขึ้นมากกว่า 60% เพื่อแตะระดับสูงสุดใหม่ Peter Schiff กล่าวว่า ” ราคาทองคำได้พุ่งสูงขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

Peter Schiff ตั้งข้อสังเกตว่า ทองคำอยู่ใน “fast market หรือ ตลาดที่รวดเร็ว” ในแง่ของการเคลื่อนไหวราคา 

Peter Schiff ยังโพสต์ให้ความเห็นบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า “หากทองคำแข็งแกร่งขนาดนี้ โดยที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐทรงตัว ลองจินตนาการดูว่า ค่าเงินดอลลาร์จะแข็งค่าขึ้นอีกแค่ไหน หากค่าเงินดอลลาร์เริ่มร่วงลง ความจริงที่ว่าเงินดอลลาร์ไม่แข็งค่าขึ้นพร้อมกับความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นนั้น ไม่เป็นเรื่องดีต่อเงินดอลลาร์และเป็นปัจจัยขาขึ้นอย่างมากสำหรับทองคำ”

ราคาทองคำแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันศุกร์ หลังจากมีความเชื่อมั่นในหมู่เพิ่มขึ้นว่า ธนาคารกลางของสหรัฐอเมริกา (Federal Reserve) อาจจะหยุดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแล้ว ตามความเห็นของประธาน Jerome Powell ตามรายงานของรอยเตอร์

Peter Schiff  ยังแสดงความสงสัยต่อ Bitcoin อย่างไม่ลดละ ไม่เว้นแต่ช่วงราคา Bitcoin พุ่งขึ้นจุดสูงสุดใหม่ โดยเขากล่าวเตือนว่า Bitcoin มีความเสี่ยงที่จะพังทลายได้ ก่อนการเปิดตัวกองทุน Bitcoin Spot (ETF) ของ BlackRock โดยแนะนำว่าผู้ที่ซื้อ Bitcoin ตามข่าวลืออาจไม่สามารถทำกำไรได้ตามที่หวัง หากพวกเขารอแต่การเปิดตัว ETF เพื่อขายการถือครอง Bitcoin ของตน

Peter Schiff ยังแสดงความกังวลเกี่ยวกับความตื่นเต้นที่อาจเกิดขึ้นกับ Bitcoin ETF โดยเตือนว่า กระแสความคลั่งไคล้ในการซื้อ Bitcoin นี้อาจไม่ยั่งยืน และอาจนำไปสู่จุดจบของ Bitcoin ในไม่ช้า

Peter Schiff ยังคาดการณ์เพิ่มเติมถึงการขาย Bitcoin ที่อาจเกิดขึ้น หากมีการแปลง Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ไปเป็น Spot ETF ซึ่งจะทำให้นักลงทุนที่ถือครอง GBTC นั้นมีโอกาสขายสินทรัพย์ของตนได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ที่มา : BENZINGA Crypto