<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether เสี่ยงเจอมรสุม! สหรัฐฯ จ่อออกกฎคุมการใช้เหรียญ Stablecoins ภายนอกประเทศ  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Wally Adeyemo รองเลขาธิการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า รัฐบาลสหรัฐฯ กำลังพิจารณาที่จะออกกฎหมายบังคับให้ผู้ออกเหรียญ Stablecoins ที่อยู่นอกสหรัฐฯ ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการละเมิดโดยผู้ก่อการร้าย

เมื่อวันพุธ เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ ออกมาโจมตีผู้ออกเหรียญ stablecoin ที่ไม่ใช่ของสหรัฐฯ โดยใช้เงินดอลลาร์สนับสนุน ซึ่งไม่ได้ระบุถึงเหรียญ Tether ( USDT) อย่างชัดเจน แต่ในฐานะผู้นำของภาคส่วนนี้ ได้กล่าวว่า พวกเขาจำเป็นต้องจัดการกับผู้ที่ไม่ประสงค์ดี

Wally Adeyemo รองรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ได้ออกคำเตือนเกี่ยวกับเรื่อง การเงินที่ผิดกฎหมายในอุตสาหกรรม crypto ผ่านการกล่าวสุนทรพจน์ที่เขาเตรียมจะนำเสนอในงาน Blockchain Association ที่กรุงวอชิงตัน 

Wally Adeyemo มุ่งเป้าโจมตีไปที่เหรียญ stablecoins โดยกล่าวว่า “เราไม่สามารถอนุญาตผู้ให้บริการ Stablecoin ภายนอกสหรัฐอเมริกา ได้รับการสนับสนุนจากเงินดอลลาร์และรับสิทธิพิเศษในการใช้สกุลเงินดอลลาร์ของเรา พวกเขาจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการสนับสนุนทางการเงินแก่ผู้ก่อการร้าย เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ก่อการร้าย สามารถใช้แพลตฟอร์มของพวกเขาในทางที่ผิด” 

Wally Adeyemo  กล่าวถึงสุนทรพจน์ก่อนหน้านี้ของเขา โดยเน้นย้ำว่า คริปโตเป็น “โอกาสที่ยิ่งใหญ่” สำหรับนวัตกรรม โดยเขาชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมที่ดำเนินการเชิงรุกเพื่อป้องกันไม่ให้คริปโตถูกใช้โดยองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ , ผู้ก่อการร้าย และ รัฐอันธพาล” อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวดังกล่าวยังไม่ได้รับการยอมรับจากอุตสาหกรรมอย่างเต็มที่ 

“แม้ว่าบางคนจะรับฟังเสียงเรียกร้องของเราและดำเนินการเพื่อป้องกันกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย แต่บริษัทหลายแห่งทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กก็ยังขาดการดำเนินการ  แสดงให้เห็นถึงความเสี่ยงที่ชัดเจนและความมั่นคงของชาติเราในปัจจุบัน” Wally Adeyemo  กล่าว

Wally Adeyemo  กล่าวถึงข้อตกลงล่าสุดของทางการสหรัฐฯกับ Binance โดยกล่าวว่า  Binance ถูกผู้ก่อการร้าย, ผู้ค้ายาเสพติด และผู้กระทำผิดในการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก เข้าใช้งานบนแพลตฟอร์ม

Wally Adeyemo  กล่าวว่า “ ผมต้องการกล่าวถึง ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมคริปโตที่เชื่อว่าพวกเขาอยู่นอกเหนือกฎหมาย , ผู้ที่จงใจละเมิดกฎหมาย และผู้ที่ส่งเสริมสินทรัพย์และบริการที่ช่วยเหลืออาชญากร , ผู้ก่อการร้าย และรัฐโกง ข้อความของผมเรียบง่ายเราจะตามหาคุณและบังคับให้คุณรับผิดชอบ”

ที่มา : coindesk