<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Volume ซื้อขาย Bitcoin NFT พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงแซง Ethereum 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดแสดงให้เห็นว่า Total Value Locked ของ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง แม้ว่าจะไม่ได้เป็นเครือข่ายหลักของ Bitcoin ก็ตาม

นอกจากนี้ Volume ซื้อขาย NFT ก็พุ่งขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับเครือข่ายหลักของ Bitcoin เช่นกัน

Total Value Locked ของ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงทำ All-Time-High

ข้อมูลล่าสุดจาก Crypto Rank แสดงให้เห็นว่า Bitcoin มี Total Value Locked เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงทำ All-Time-High ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 315 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จในครั้งนี้จะไม่ได้เกิดขึ้นบนเครือข่ายหลักของ Bitcoin

นอกจากนี้ ความสำเร็จในครั้งนี้จะไม่ได้เกิดขึ้นบนเครือข่ายหลักของ Bitcoin แต่สิ่งนี้ก็เป็นผลมาจากความเป็นเอกลักษณ์ของเครือข่าย Bitcoin ซึ่งนักพัฒนาได้ใช้มันเป็น Base Layer และได้พัฒาเครือข่ายใหม่ขึ้นมาเพื่อให้มีการใช้ Smart Contract

ด้วยการทำงานที่มีความซับซ้อนมากขึ้นใน Layer ที่สูงขึ้น พวกเขาตั้งใจที่จะทำการปรับปรุงฟังก์ชันต่าง ๆ โดยไม่กระทบต่อความสามารถในการ Scaling หรือความปลอดภัย โดยการพัฒนาเหล่านี้ทำให้ TVL ที่ถูกล็อคไว้บนเครือข่ายมีมูลค่าที่สูงขึ้น

นอกจากนี้ ราคาที่พุ่งขึ้นของ Bitcoin ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาก็มีส่วนทำให้ Total Value Locked ของเครือข่ายพุ่งสูงขึ้น

แนวโน้มราคาของ Bitcoin

เมื่อไม่นานมานี้ ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นอย่างน่าประทับใจ โดยได้ทำระดับสูงสุดใหม่ในรอบหลายเดือน อย่างไรก็ตาม ในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา การพุ่งขึ้นนี้ก็เกิดการพักตัวลงชั่วคราว

ปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าซื้อขายลดลงน้อยกว่า 1% หลังจากร่วงลงติดต่อกันหลายวัน

แม้ว่าราคาจะลดลง แต่มันก็ยังประคองราคาไว้ได้ที่ระดับ 43,000 ดอลลาร์ โดยการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ก่อนหน้านี้ส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นของ Total Value Locked อย่างชัดเจน

Volume ซื้อขาย Bitcoin NFT พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

Bitcoin มี Volume การซื้อขาย NFT เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามี Volume ซื้อขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 28% ทำให้ขึ้นเป็นอันดับที่ 2 แซงหน้าเครือข่าย Ethereum

แม้ว่าเครือข่าย Bitcoin จะไม่สามารถสร้าง NFT ได้ในตอนแรก แต่นักพัฒนาก็ได้คิดค้นการสร้าง NFT บนเครือข่ายผ่านการทำ Inscription 

ข้อมูลจาก Crypto Slam พบว่ามี Volume ซื้อขาย NFT มากกว่า 14 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา
Source: AmbCrypto