<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดคริปโตเพิ่มขึ้น 60 พันล้านดอลลาร์ในวันเดียว หลังราคา Altcoin ให้ผลตอบแทนมากกว่า Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางการฟื้นตัวของตลาดคริปโตจากการที่ราคา Bitcoin ขึ้นไปใกล้ 43,000 ดอลลาร์ ก็ได้ทำให้ Altcoin อย่าง Polkadot (DOT), BONK และ Cardano (ADA) เพิ่มขึ้นไปด้วยจนทำให้มูลค่าตลาดของ Altcoin เหล่านี้เพิ่มขึ้นมามากกว่า 60 พันล้านดอลลาร์ภายในวันเดียว

โดยในในขณะที่เขียนบทความนี้ ราคาของ Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ 42,370 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมา 1.2% จากข้อมูลของ CoinMarketCap อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Altcoin เหล่านี้กลับเพิ่มขึ้นมาเหนือ Bitcoin อย่างมีนัยสำคัญ

เริ่มจาก ADA ของ Cardano เพิ่มขึ้น 13.3% DOT ของ Polkadot เพิ่มขึ้น 8.3% และเหรียญอย่าง Solana ที่เพิ่มขึ้นมามากกว่า 50% หลังจากที่ตัวเหรียญถูก List เข้าไปในกระดานเทรด Coinbase

ด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้มูลค่าตลาดของตลาดคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มขึ้นมากกว่า 60 พันล้านดอลลาร์ในวันเดียว ซึ่งการเพิ่มขึ้นของ Altcoin จำนวนมากนี้ก็สอดคล้องกับคำคาดการณ์ของ JPMorgan ที่แนะนำว่า Ethereum จะมีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin ในปีหน้า

อย่างไรก็ตาม JPMorgan ก็ยังคง Bitcoin จะสามารถขึ้นมาได้เช่นเดียวกัน โดยมีปัจจัยเชิงบอกอย่าง การอนุมัติ Bitcoin ETF และเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่จะเกิดขึ้นในปีหน้าซึ่งจะทำให้ตัวเหรียญขาดแคลนและมีความต้องการมากขึ้น

ในขณะเดียวกัน Bitwise Asset Management ได้คาดการณ์ว่า Bitcoin จะมีราคาสูงกว่า 80,000 ดอลลาร์ในปีหน้า โดยได้แรงหนุนจากเหตุผลจากการเปิดตัวกองทุน Spot ETF และ Halving เช่นเดียวกัน

ที่มา: CryptoGlobe