<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitget คาด Bitcoin Ordinals อาจพุ่งกว่า 1,200% ในปี 2024!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระดานเทรดคริปโต Bitget ได้ออกมาคาดการณ์อนาคตของตลาดคริปโตในปี 2024 โดยได้คาดการณ์เกี่ยวกับการเติบโตของ Bitcoin Ordinals และผลกระทบของ Lighting Network ต่อระบบ Digital payment

ในปี 2023 Bitcoin ได้ทำให้ตลาดคริปโตหันมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง และยังคงเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในตลาดคริปโต และเมื่อเร็ว ๆ นี้ มีนักพัฒนาได้พัฒนา Bitcoin Ordinals ขึ้นมาบนเครือข่าย Bitcoin Network แต่อะไรจะเกิดขึ้นกับ Bitcoin อีกในปี 2024?

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Bitget Research ได้เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับ Ecosystem ของ Bitcoin โดยระบุว่าในปี 2024 ทั้ง Bitcoin Ordinals และ Lightning Network จะมีบทบาทสำคัญมากขึ้น

Bitcoin Ordinals อาจพุ่งกว่า 1,200%

ในรายงานที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2023 Bitget Research ได้นำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Bitcoin ในปีหน้า โดยไปมุ่งไปที่ Bitcoin Ordinals

ตามการคาดการณ์ของ Bitget ขนาด Market Cap ของเหรียญ ORDI จะพุ่งขึ้นถึง 1,200% ซึ่งจะแซงหน้าเหรียญมีมของเครือข่าย Ethereum อย่างเหรียญ Shiba Inu ที่ปัจจุบันมี Market Cap อยู่ที่ 5.9 พันล้านดอลลาร์

ORDI เป็นเหรียญที่ใช้ในโปรโตคอล Bitcoin Ordinals ซึ่งเป็นโปรโตคอลที่อนุญาตให้สามารถเขียนเนื้อหาลงในบล็อกเชน Bitcoin รวมถึงโทเค็น ( NFT) และโทเค็นใหม่ทั้งหมด โดยใช้มาตรฐานโทเค็น BRC-20 ทำให้สามารถสร้างสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่เหมือนใครบนเครือข่าย Bitcoin Blockchain

บทบาทสำคัญของ Lightning Network 

ในรายงานยังเน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของ Lightning Network ที่จะช่วยให้การชำระเงินด้วย Bitcoin ถูกยอมรับในวงกว้าง ด้วยความสามารถในการประมวลผลธุรกรรมที่เกือบจะทันทีและการทำ Micropayment ของ Lightning Network ซึ่งจะช่วยลดความหนาแน่นของเครือข่าย

ความนิยมของ Bitcoin Ordinals เมื่อเร็ว ๆ นี้ทำให้เครือข่าย Bitcoin มีความหนาแน่นมากขึ้น โดยสิ่งนี้จะทำให้เครือข่ายรับภาระที่หนักบนเครือข่ายในการฝังข้อมูลลงในธุรกรรมแต่ละรายการ ซึ่งอาจนำไปสู่ค่าธรรมเนียมที่สูงขึ้นในเครือข่าย Bitcoin

รายงานของ Bitget ได้เน้นย้ำถึงการพัฒนาที่สำคัญที่ช่วยให้ Bitcoin กลายเป็นระบบการเงินแบบ digital โดยความนิยมของ Bitcoin Ordinals จะช่วยให้ Ecosystem ของ Bitcoin มีความหลากหลายมากขึ้น ในขณะเดียวกัน Lightning Network ก็จะช่วยแก้ไขปัญหาในการ Scaling ซึ่งถือเป็นปัญหาสำคัญสำหรับเครือข่าย Bitcoin

Source: DailyCoin