<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum มุ่งเป้าสู่ $3,000 ในขณะที่ Bitcoin Minetrix มียอดพรีเซลทะลุ 5 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Ethereum (ETH) พุ่งขึ้นอีกครั้ง และยังคงครองตำแหน่ง Altcoin ที่แกร่งที่สุด ตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมา

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ETH นั้นมีราคาอยู่ราว 1,500 ดอลลาร์ ทว่าในขณะนี้ราคาของ ETH ได้ปรับตัวพุ่งขึ้นสูงเกือบ 60% ในระยะเวลาไม่ถึง 2 เดือน คิดเป็นมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 2,385 ดอลลาร์ ทำให้เหล่านักวิเคราะห์เริ่มให้ความมั่นใจใน Ethereum มากขึ้นในปีหน้า โดยอ้างอิงจากสัญญาณทางเทคนิคและข้อมูลที่บันทึกในบล็อกเชนเป็นไปในทางที่ดีขึ้น

ETH ทะลุแนวต้านที่ 2,340 ดอลลาร์

จากข้อมูลที่ Cryptonary ได้วิเคราะห์ไว้จะเห็นได้ว่า Ethereum นั้นจะเผชิญกับแนวต้านระยะสั้นที่ระดับ 2,340 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน ETH ประสบความสำเร็จในการก้าวข้ามแนวต้านนี้ไปได้แล้ว โดยทำจุดสูงสุดที่ 2,385 ดอลลาร์

ซึ่งทาง Cryptonary ได้ตั้งข้อสังเกตว่า

“แม้ว่าราคาจะมีการขยับขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังไม่อยู่ในแนวโน้มที่จะเป็นขาขึ้นและนั่นไม่เป็นผลดี


ซึ่งในขณะนี้ ETH กำลังเข้าสู่รูปแบบ Pennant ที่อาจนำมาซึ่งความผันผวน และจะกลับตัวอยู่ที่ 2,340 ดอลลาร์ หรือราคาอาจร่วงลงไปอยู่ที่ 2,130 ดอลลาร์”

ขณะนี้ Ethereum มีการซื้อขายกันในราคาเหนือ 2,340 ดอลลาร์ โดย รูปแบบของ Pennant นั้นมีท่าทีที่จะพุ่งสูงขึ้น ซึ่งสิ่งนี้อาจส่งสัญญาณถึงการเติบโตในระยะสั้นต่อไป 

อีกหนึ่งข้อสังเกตุที่ทาง Cryptonary ได้ชี้ให้เห็นคือ จำนวนสัญญาฟิวเจอร์สของ ETH ได้ลดลงจาก 8.47 พันล้านดอลลาร์ เป็น 7.82 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นการชะลอตัวที่ดี แม้ไม่ได้รุนแรงมากจนเกินไปในตลาด Futures 

นอกจากนี้ funding rate ที่เทรดเดอร์จ่ายเพื่อรักษา Postion นั้นได้ปรับตัวสูงขึ้นแต่ไม่ได้หวือหวามากนัก แสดงให้เห็นถึงความคาดหวังที่เพิ่มมากขึ้น แต่ยังไม่ถึงขั้นสุดโต่ง ซึ่งทาง Cryptonary มองสภาวะตลาด ของ Ethereum นั้นยังค่อนข้างสมดุลในระยะสั้น แม้แนวรับจะอยู่ที่ 2,130 ดอลลาร์ แต่ตราบใดที่ราคาของ ETH ยังอยู่เหนือแนวรับ นักวิเคราะห์ก็เชื่อว่าราคาจะยังคงขึ้นต่อไป 

“เราอาจเห็นว่าราคาของ ETH ทะลุถึง 2,340 ดอลลาร์ ก่อนที่จะพบแนวต้านและถอยกลับลงมา ซึ่งเราจะไม่ได้ดูเพียงแค่การซื้อขายระยะสั้น แต่เราจะลงทุนแบบ DCA เมื่อราคาเข้าสู่ช่วง 2,130 ดอลลาร์”

Ethereum นั้นจะให้ผลตอบแทนที่เหนือกว่า Bitcoin ก่อนการ Halving ในปี 2024

Michael van de Poppe นักวิเคราะห์ คริปโต มองเห็นสัญญาณขาขึ้นของ Ethereum เช่นกัน และได้ตั้งข้อสังเกตว่า ETH นั้นจะให้ผลตอบแทนที่เหนือกว่า Bitcoin เป็นอย่างมากในช่วงหลายเดือนก่อนหน้าการ Halving ของ Bitcoin ที่คาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน 2024 ทำให้แนวโน้มราคาของ Ethereum มีแนวโน้มราคาที่สูงขึ้น และหากดูจากแนวทางที่เคยเกิดขึ้นในอดีต ราคาของ ETH อาจพุ่งขึ้นสูงกว่า 3,000 ดอลลาร์ในอีก 12 เดือนข้างหน้า

Van de Poppe ได้กล่าวว่า “ช่วงเวลา 3-8 เดือนก่อนการ Halving นั้นเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุเในการซื้อ altcoin ซึ่งหมายความว่า Ethereum อาจมีราคาทะลุ 3,000 ดอลลาร์ ในไตรมาสที่ 1 ของปีหน้า”

Bitcoin Minetrix มียอดพรีเซลสูงถึง 5 ล้านดอลลาร์ใกล้ช่วงเปิดตัว

โครงการนวัตกรรมใหม่อย่าง Bitcoin Minetrix นั้นกำลังได้รับความสนใจอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยตัวโครงการนั้นมีโทเค็นหลักเป็น BTCMTX ที่นำเสนอรูปแบบ Stake-to-Mine ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับรางวัลจากการขุด Bitcoin ด้วยการ Stake โทเค็น BTCMTX  ซึ่งแนวทางใหม่นี้ได้เสียงตอบรับที่ดีจากชุมชนคริปโต จนถึงตอนนี้ได้มียอดขายพรีเซลระดมทุนไปแล้วมากกว่า 5 ล้านดอลลาร์ ถือเป็นการบรรลุเป้าหมายสำคัญก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

โปรเจกต์ Bitcoin Minetrix นั้นยังได้ Mohammad Sitaboha , Lutfi Khanfar และ Ghazi Sitaboha มาเป็นผู้ดูแล และเป็น Ambassador ประจำโปรเจกต์ ซึ่งพวกเขาล้วนแล้วแต่เป็นผู้มีความเชี่ยวชาญด้าน คริปโต, การเงิน , และความยั่งยื่น ความร่วมมือของพวกเขานั้นจะเป็นส่วนสำคัญที่จะสร้างความสำเร็จให้แก่ Bitcoin Minetrix

การขุดจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปด้วยโมเดล Stake-to-Mine

Bitcoin Minetrix นั้นจะแตกต่างจากการขุด Bitcoin แบบดั้งเดิม โดยผู้ใช้ไม่จำเป็นที่จะต้องกังวลเรื่องอุปกรณ์ที่มีราคาแพง หรือ การมีความรู้เฉพาะทาง อีกต่อไป โดยผู้ใช้สามารถทำการซื้อโทเค็น BTCMTX และเลือกแพ็คเกจการ Stake เพื่อสะสมเครดิตการขุด Bitcoin แทนได้

เครดิตเหล่านี้จะถูกแลกเพื่อทำการขุด Bitcoin ผ่านระบบคลาวด์ ซึ่งนี่เป็นวิธี

ใหม่สำหรับนักลงทุนสกุลเงินดิจิทัล ที่ต้องการเข้าถึงการขุด Bitcoin ซึ่งการขุดด้วยวิธีนี้จะมีข้อได้เปรียบ ดังนี้

  • สามารถเข้าถึงได้ไม่มีอุปสรรค
  • แพลตฟอร์มที่ใช้งานได้ง่าย
  • ไม่สร้างเสียงรบกวน หรือ ความร้อน ในขณะที่ ขุด
  • ไม่ต้องการ การบำรุงรักษา

ด้วยนวัตกรรมใหม่นี้ จะทำให้ การขุด Bitcoin กลายเป็นเรื่องง่าย ผู้ที่สนใจในคริปโตสามารถเข้าถึงได้ทุกคน 

ราคาปัจจุบันของ  BTCMTX และรายละเอียดการเปิดตัว

ปัจจุบันโทเค็น BTCMTX มีราคาขายอยู่ที่ 0.0122 ดอลลาร์ หรืออยู่ในเฟสที่ 13 ของการขายพรีเซล และราคาจะเพิ่มขึ้นเป็น $0.0123 ในเฟสต่อไป

เมื่อการขายพรีเซลสิ้นสุดลง BTCMTX ตั้งเป้าที่จะถูกลิสต์บนเว็บเทรด Uniswap และ กระดานแลกเปลี่ยนแบบ decentralized แห่งอื่น ๆ

ทั้งนี้หากสนใจสามารถเข้าร่วมพรีเซล  BTCMTX ได้ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้