<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano เผยสาเหตุที่ ADA จะไม่มีวันเป็นพันธมิตรกับ XRP 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ยืนยันความคิดเห็นของเขาอีกครั้งเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่าง XRP กับ ADA ของ Cardano ซึ่งสมาชิกชุมชน XRP ได้ขุดคุ้ยความคิดเห็นในอดีตของ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ที่เคยกล่าวไว้ในหัวข้อเดียวกัน 

เหตุใด ADA จะไม่ทำงานกับ XRP

Charles Hoskinson ได้โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ของเขา โดย อธิบายถึงเหตุผลที่ ADA จะไม่เป็นพันธมิตรกับ XRP เนื่องมาจาก เขาถูกชุมชน XRP “คุกคามทุกวันเป็นเวลาสองปี” 

นอกจากนี้ Charles Hoskinson ยังเน้นย้ำถึง “ความเหลื่อมล้ำทางเทคนิค” ที่ทั้งสองโทเค็นมีเทคโนโลยีพื้นฐานที่แตกต่างกัน มีลักษณะที่ไม่เหมือนกันหรือไม่สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างง่ายดาย  และโทเค็นทั้งสองมี “ตลาดผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกัน” มีเป้าหมายและการใช้งานที่แตกต่างกัน ทำให้ความร่วมมือระหว่าง XRP กับ ADA  ไม่น่าจะเป็นไปได้ 

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano  กล่าวว่า Ripple (XRP) ถูกสร้างขึ้นมา “เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน” ซึ่งแตกต่างจาก Cardano, Tezos, Ethereum, Polkadot และ Algorand ที่มีการ “แก้ปัญหาที่คล้ายคลึงกัน”  Charles Hoskinson สรุปว่า ADA และ XRP ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกัน เนื่องจาก “การเชื่อมต่อของเทคโนโลยีก็ไม่สมเหตุสมผล”

Charles Hoskinson ยังคงพูดถึงเรื่องการรังควานก่อนหน้านี้ โดยเขาไม่เห็นความเป็นไปได้ ระหว่างการจับมือกับ XRP เนื่องจากเขากล่าวว่า ชุมชน XRP มีการ “โจมตีส่วนตัวอย่างต่อเนื่อง, รังควาน และไม่มีบทสนทนาที่สร้างสรรค์เลย”

Charles Hoskinson เคยกล่าวไว้ในปี 2022 ว่า XRP “ไม่มีมูลค่าด้านเทคนิคหรือความเป็นหุ้นส่วน” เขายังกล่าวอีกว่าชุมชน XRP นั้น “เป็นพิษและคับแคบ” 

นักวิจัยคริปโตที่ชื่อ ABS of the 3T Warrior ได้ขุดคุ้ยความเห็นเหล่านั้นกลับมาอีกครั้ง ทำให้เกิดประเด็นความขัดแย้งกลับมาสู่สายตาสาธารณะ

ABS of the 3T Warrior โพสต์ถาม Charles Hoskinson  ผู้ก่อตั้ง Cardano บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เกี่ยวกับความเห็นที่เขาเคยมีต่อ XRPในปี 2022 โดยถาม Charles Hoskinson ว่ายังยืนหยัดกับความเห็นเหล่านั้นหรือไม่ Charles Hoskinson ยืนยันว่าเขายังคงเห็นด้วยกับความเห็นเชิงลบเหล่านั้น

ที่มา : Bitcoinist