<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา BNB พุ่งขึ้นกว่า 14% ในวันเดียว หลัง CZ เปิดเผยความมั่งคั่ง รวยขึ้น 24.6 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ (วันที่ 27 ธันวาคม 2023) ราคา BNB ได้พุ่งขึ้นทะลุระดับ 303.8 ดอลลาร์อย่างรุนแรง โดยปรับตัวขึ้นจากระดับ 264.7 ดอลลาร์  เพิ่มขึ้น 14.75% ในวันเดียว 

เป็นที่น่าสังเกตว่า การพุ่งขึ้นของราคา BNB เกิดขึ้น หลังจาก Changpeng Zhao “CZ”  ออกมาเปิดเผยความมั่งคั่งของตนเอง 

ตามข้อมูลจาก Bloomberg ได้จัดอันดับ Changpeng Zhao อดีต CEO ของ Binance ให้เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกอันดับที่ 35 แซงหน้า Ken Griffin CEO ของ Citadel และตามหลัง Tadashi Yanai CEO ของ Uniqlo

Changpeng Zhao “CZ”  อดีต CEO ของ Binance  มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นประมาณ 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2022

ข้อมูลจาก Bloomberg Billionaires Index ณ วันที่ 25 ธันวาคม ปี 2023 เปิดเผยว่า Changpeng Zhao “CZ”  อดีต CEO Binance มีทรัพย์สินสุทธิรวม 37.2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งทรัพย์สินของ CZ เพิ่มขึ้นถึง 24.6 พันล้านดอลลาร์ภายในปีเดียว ทำให้ CZ ไต่ขึ้นสู่ตำแหน่งมหาเศรษฐีโลกอันดับที่ 35 แซงหน้า Ken Griffin CEO ของ Citadel แต่ยังตามหลัง Tadashi Yanai CEO ของ Uniqlo

Elon Musk CEO ของ Tesla ยังคงครองตำแหน่งชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ด้วยมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ 2.32 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลง 25% จากประมาณ 3.40 แสนล้านดอลลาร์ ในเดือนพฤศจิกายนปี 2021  ส่วน Brian Armstrong CEO ของ Coinbase มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ 7.25 พันล้านดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบเป็นรายปี 5.77 พันล้านดอลลาร์

Changpeng Zhao ถูกขัดขวางไม่ให้เดินทางออกนอกสหรัฐอเมริกา ก่อนจะถูกตัดสินลงโทษในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2024 ซึ่ง Changpeng Zhao ต้องอาจต้องเผชิญโทษจำคุกสูงสุด 18 เดือน ฐานละเมิดกฎหมายว่า ด้วยการรักษาความลับของธนาคาร 

Changpeng Zhao รับสารภาพในความผิดทางอาญา 1 กระทง ซึ่งเป็นข้อตกลงยอมความมูลค่า 4.3 พันล้านดอลลาร์ เพื่อยุติข้อพิพาทระหว่าง Binance กับทางการสหรัฐฯ โดย Binance ตกลงที่จะจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวเพื่อชดเชยความเสียหายที่เกิดจากการกระทำผิดทางอาญาของ Changpeng Zhao 

ทนายความของ CZ ยื่นคำร้องต่อผู้พิพากษา เพื่อขออนุญาตให้ CZ เดินทางไปดูไบในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ก่อนการพิจารณาคดี ซึ่งเป็นคำร้องที่ศาลปฏิเสธ  อดีต CEO ของ Binance มีแนวโน้มที่จะเดินทางภายในประเทศได้จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ด้วยการจ่ายพันธบัตรมูลค่า 175 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นหลักประกันว่า CZ จะปรากฏตัวต่อศาลในการพิจารณาคดี

แม้ว่าข้อตกลงในเดือนพฤศจิกายน จะสามารถยุติปัญหาทางกฎหมายหลายประการของ Binance และ CZ ได้อย่างมาก แต่ทั้งคู่ยังคงต้องเผชิญกับการฟ้องร้องโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาในเดือนมิถุนายน ซึ่ง SEC มีคดีบังคับใช้หลายคดีที่อยู่ระหว่างดำเนินการกับ Binance, Kraken, Ripple, Coinbase และเว็บเทรด crypto อื่น ๆ

ที่มา : Cointelegraph