<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลับลำ? JP Morgan มีรายชื่อโผล่เป็นผู้เข้าร่วม Spot Bitcoin ETF ของ BlackRock

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การแก้ไขใบสมัครยื่นขอเปิดตัว Bitcoin ETF ยังคงดำเนินต่อไป โดย BlackRock ได้ลิสต์รายชื่อ Jane Street Capital และ JPMorgan Securities เป็นผู้เข้าร่วมที่ได้รับอนุญาตสำหรับ ETF ของพวกเขา หากได้รับไฟเขียวจาก SEC ของสหรัฐอเมริกา

สิ่งที่น่าสนใจเป็นพิเศษคือการมีส่วนร่วมของ JP Morgan ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวของ CEO เพิ่งเรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐฯ ล้ม Bitcoin ลง

ยักษ์ใหญ่ทางการเงินระดับโลก เช่น BlackRock, Fidelity, VanEck และ Valkyrie ยังคงพยายามอย่างมากเพื่อจะเปิดตัว Spot Bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกา แม้ว่า SEC จะยืนกรานปฏิเสธอย่างต่อเนื่องในอดีตด้วยการปฏิเสธหรือชะลอการอนุมัติออกไป

แต่ถึงกระนั้นผลิตภัณฑ์ดังกล่าวก็ถูกคาดการ์ณไปนักต่อนักแล้วว่าจะได้รับไฟเขียวอย่างเร็วที่สุดก็คงเป็นในช่วงกลางเดือนมกราคม

อย่างไรก็ตาม SEC ยังคงร้องขอให้มีการแก้ไขเพิ่มเติมรายละเอียดเพิ่มเติมจากผู้สมัครที่ยื่นเข้ามามากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุเบื้องหลังความวุ่นวายล่าสุดใน Grayscale ซึ่งเป็นผู้จัดการสินทรัพย์ crypto ที่ใหญ่ที่สุดที่พยายามแปลงกองทุนหลักจาก GBTC ให้กลายเป็น Spot Bitcoin ETF

แม้จะมีการเชื่อกันนักต่อนักว่าการสมัคร ETF จะประสบความสำเร็จ แต่ BlackRock ก็ต้องแก้ไขการยื่นสมัครอยู่หลายครั้งเพื่อให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่คณะกรรมาธิการของ Gary Gensler กำหนด การเปลี่ยนแปลงล่าสุดจากผู้จัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกถูกนำเสนอขึ้นมาเมื่อวันศุกร์และเราได้เห็นการรวม Jane Street และ JPMorgan Securities เข้ามาด้วยในฐานะผู้เข้าร่วมที่ได้รับอนุญาตในการยื่นสมัครเปิดตัว Bitcoin ETF ของ BlackRock

ที่มา : CryptoPotato