<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin To the Moon ของแทร่ : นักบินอวกาศทำภารกิจใหม่พกกระเป๋าเงิน Bitcoin เดินทางสู่ดวงจันทร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระเป๋าเงิน Bitcoin ทางกายภาพที่ส่งไปดวงจันทร์นั้น ไม่เพียงเก็บรักษา Bitcoin 1 BTC ไว้ในอนาคตเท่านั้น แต่ยังเป็น crypto wallet แบบ public vanity address ที่มีรูปแบบที่จดจำที่อยู่ได้ง่ายขึ้น เช่น ชื่อหรือคำพูดที่ชอบแทนที่จะเป็นตัวอักษรแบบสุ่ม 12-35 ตัว 

ปัจจุบันบิทคอยน์อยู่ระหว่างการเดินทางไปสู้ดวงจันทร์ ซึ่งกระเป๋าเงินคริปโตบรรจุบิทคอยน์จำนวน 1 BTC กำลังเดินทางไปพร้อมกับนักบินอวกาศบนจรวด Vulcan Centaur โดยยานอวกาศลำนี้ถูกปล่อยตัวจากสถานีอวกาศ เคปคานาเวอรัล สเปซ ฟอร์ซ  และคาดว่าจะถึงปลายทางบนดวงจันทร์ภายในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2023  BitMEX แพลตฟอร์มกระดานซื้อขายคริปโตฟิวเจอรส์ ได้ส่งกระเป๋าเงิน Bitcoin  1 ใบ ขึ้นไปบนดวงจันทร์ โดย BitMEX ประกาศการเดินทางดังกล่าว พร้อมรายละเอียดว่ากระเป๋าเงินใบนี้จะเป็นกระเป๋าเงินคริปโตที่มี Bitcoin อย่างน้อย 1 BTC  

BitMEX เน้นย้ำว่า กระเป๋าเงิน Bitcoin นี้มี “public vanity address” ที่เปิดให้สาธารณชน สามารถส่ง Bitcoin เพิ่มเติมได้ตามต้องการ แถมยังยืนยันด้วยว่า ใครก็ตามที่สามารถเดินทางไปเก็บ Bitcoin นี้บนดวงจันทร์ได้ จะได้รับสิทธิ์ครอบครองอย่างถูกต้องตามกฎหมาย 

“เหรียญนี้จะเป็นหนึ่งในสัมภาระอย่างเป็นทางการของภารกิจ Peregrine-1 และจะตั้งอยู่บนพื้นผิวดวงจันทร์ รอคอยผู้กล้าที่จะมาเก็บมันไป”  BitMEX กล่าวระบุ

หลังจากแยกตัวออกจากจรวด Vulcan Centaur แล้ว เหรียญ Bitcoin จริงๆ พร้อมเหล่านักบินอวกาศจะเดินทางต่อ โดยอาศัยยาน Peregrine-1 ของ Astrobotic Technology บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านหุ่นยนต์ หากภารกิจราบรื่น ยานลำนี้จะลงจอดบนดวงจันทร์ภายในวันที่ 23 กุมภาพันธ์

ภารกิจ Peregrine ที่1 ซึ่งได้รับการตั้งชื่อเดียวกับสัตว์ที่บินเร็วที่สุดในโลก ถือเป็นภารกิจการลงจอดบนดวงจันทร์ครั้งแรกของสหรัฐฯ นับตั้งแต่โครงการ Apollo ที่ส่งมนุษย์ไปเหยียบดวงจันทร์เป็นครั้งแรก ในปี 1970

ในงานแถลงข่าว Stephan Lutz CEO ของ BitMEX ผู้สนับสนุนภารกิจในครั้งนี้ กล่าวว่า นอกจากจะเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของการสำรวจอวกาศ ภารกิจนี้ยังเป็นก้าวแรกสู่การสร้างระบบการเงินสำหรับเศรษฐกิจบนดวงจันทร์ อีกด้วย

Stephan Lutz กล่าวว่า บิทคอยน์บนดวงจันทร์นั้นเปรียบเสมือน “แคปซูลเวลา” ที่เก็บรักษาหนึ่งในนวัตกรรมที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติไว้

 “ผมตื่นเต้นที่จะเห็นอนาคตของระบบการเงินแบบ decentralized  ที่ก้าวข้ามข้อจำกัดทางกายภาพ และมอบอำนาจให้กับบุคคลทั่วทั้งจักรวาล”

การส่งบิทคอยน์ขึ้นสู่ดวงจันทร์ของ BitMEX นี้ ถือเป็นการเล่นคำกับวลี “To the Moon” ที่นิยมใช้ในวงการคริปโต นักเทรดและผู้ที่ชื่นชอบคริปโตมักใช้คำนี้เพื่อแสดงความหวังว่าโทเค็นที่พวกเขามีจะพุ่งทะยานขึ้นไป

ที่มา : Cointelegraph