<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Larry Fink CEO ของ BlackRock เผยว่าเขากำลังสนใจคุณค่าของ Spot Ethereum ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Larry Fink ซีอีโอของ BlackRock ได้กล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง CNCB หลังจากที่กองทุน Spot Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติทั้งหมด 11 กองทุนว่า ในตอนนี้ตัวเขากำลังสนใจคุณค่าของ Spot Ethereum (ETH) Exchange Traded Fund (ETF)

ซึ่งทาง BlackRock ได้สมัครขอเปิดกองทุน Spot ETH ETF ไปแล้วพร้อมกับบริษัทอื่นๆ อย่าง VanEck, 21Shares & ARK, Grayscale ที่ทางคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) มีกำหนดตัดสินในวันที่ 23 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

โดยทาง Eric Balchunas นักวิเคราะห์ของ Bloomberg เชื่อว่ามีโอกาสมากถึง 70% ที่ SEC จะอนุมัติกองทุน ETH ETF ภายในเดือนพฤษภาคม ซึ่งนักวิเคราะห์เชื่อว่าการอนุมัติ Bitcoin ETF จะส่งผลต่อ Ether ETF อย่างแน่นอน

ในขณะที่ Joe Carlasare ทนายความด้านสินทรัพย์ดิจิทัลเชื่อว่า Spot ETH ETF จะได้รับการอนุมัติจาก SEC อย่างแน่นอน แต่ SEC อาจเลื่อนการอนุมัติครั้งนี้ออกไป ซึ่งอาจใช้เวลานานกว่าที่คิด

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากว่า Ethereum ETF ได้รับการอนุมัติ มันจะได้รับการระดมทุนจากนักลุงทนสถาบันจำนวนมาก ในฐานะเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสอง และจะส่งผลให้ตลาดคริปโตเข้าสู่ตลาดกระทิงครั้งใหม่ได้

ที่มา: Watcher.Guru