<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mt.Gox เริ่มยืนยันตัวตนเจ้าหนี้ เตรียมปล่อย Bitcoin 200,000 BTC ไหลเข้าท่วมตลาด ภายใน 2 เดือนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Colin Wu หนึ่งในนักข่าวคริปโตที่มีชื่อเสียง รายงานว่า Mt.Gox (อดีตบริษัทแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตในญี่ปุ่น) ได้เริ่มกระบวนการยืนยันตัวตนผ่านอีเมลให้กับเจ้าหนี้แล้วในขณะนี้ โดยเป็นการยืนยันที่เจ้าของบัญชีสำหรับการจ่าย Bitcoin (BTC) และ Bitcoin Cash (BCH) คืน

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากรายงานในเดือนธันวาคม 2023 จากเจ้าหนี้ที่ยืนยันว่า พวกเขาได้รับการชดเชยหนี้คืนเป็นเงินเยนญี่ปุ่นผ่านบัญชี PayPal ของพวกเขา และการชำระหนี้ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องในปี 2024

ปัญหาหลักที่ต้องกังวลในขณะนี้คือปริมาณ Bitcoin ที่ Mt. Gox กำลังปล่อยเข้าสู่ตลาด ซึ่งจากข่าวลือสามารถประมาณการได้ว่าจะมีการปลดล็อค Bitcoin จำนวนตั้งแต่ 142,000 – 200,000 BTC ภายในอีก 60 วันข้างหน้า ซึ่งแหล่งที่มาของข่าวลือนั้นก็ไม่ได้มีความชัดเจนหรือมีข้อมูลตรงกันจากหลายแหล่งข่าว ทำให้ชุมชนคริปโตต้องการที่จะตรวจสอบข่าวลือนี้อย่างละเอียดมากยิ่งขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้นในขณะนี้ Mt.Gox ยังได้ถือ Bitcoin Cash อยู่ในมือทั้งหมด 143,000 BCH ทำให้ตลาดและชุมชนยิ่งเกิดความกังวลว่าจะมีการปล่อยทั้งสองเหรียญออกมาพร้อม ๆ กัน และในรายงานเพิ่มเติมพบว่ายังมีเงินจำนวนอยู่อีก 69,000 ล้านเยนที่มีอยู่ภายใต้การควบคุมของบริษัท ทำให้สถานการณ์ดังกล่าวได้รับความสนใจว่าจะส่งผลกระทบอย่างไรต่อความเชื่อมั่นของตลาดในวงกว้าง

ในขณะที่ชาวคริปโตติดตามสถานการณ์ที่กำลังจะเปิดเผยนี้อย่างใกล้ชิด นักวิเคราะห์ และผู้ที่ชื่นชอบกำลังรอรายละเอียดเพิ่มเติมรวมถึงการยืนยันจาก Mt. Gox  ซึ่งการที่ชุมชนตั้งหน้าตั้งตารอข้อสรุปนี้เน้นย้ำถึงความสำคัญของเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ต่อจากนี้

ที่มา : u.today