<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ไม่ยอมแพ้ ! ยืนหยัดเหนือระดับ  $40,000 แม้จะเผชิญแรงกดดันจาก Panic Sell

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากแนวแท่งเทียนไม่นานมานี้ แสดงให้เห็นถึงสถานการณ์ที่ Bitcoin กำลังยืนหยัดต่อสู้อย่างไม่ยอมแพ้ ท่ามกลางแนวโน้มขาลงหรือแสดงให้เห็นถึงสัญญาการเริ่มฟื้นตัวที่บริเวณ $38,500 ซึ่งเป็นแนวรับสำคัญ 

จากกราฟด้านบนแสดงให้เห็นถึงราคาที่ร่วงดิ่งลงล่าสุดของ Bitcoin เนื่องจากสูญเสียแนวรับสำคัญก่อนหน้านี้ที่บริเวณ $42,000 – $40,000  อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางการเคลื่อนไหวขาลง Bitcoin ก็แสดงสัญญาณของแรงฮึดสู้แบบไม่ยอมแพ้ ซึ่งแท่งเทียนล่าสุดบ่งชี้ถึงการกลับตัวที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 37,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับราคาที่มี่ผู้ซื้อหลั่งไหลเข้ามา

หาก Bitcoin สามารถยืนเหนือระดับราคานี้ได้อย่างต่อเนื่องอาจกระตุ้นให้ตลาดเกิดความสนใจในการซื้อ Bitcoin  และอาจผลักดันราคาให้ขึ้นไปทดสอบแนวต้านเดิมที่ 41,000 ดอลลาร์อีกครั้ง 

Ethereum ร่วงหนักกลับสู่จุดเดิม

ราคาของ Ethereum ยังคงลดลงอย่างรวดเร็ว หลังจากที่เคยมีราคาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยย้อนกลับลงมาต่ำกว่าจุดเดิมเกิดเป็นข้อสงสัยถึงความยั่งยืนของการเติบโตก่อนหน้านี้ ซึ่งการร่วงลงอย่างรุนแรงของราคา Ethereum เป็นสัญญาณขาลงที่สำคัญ สะท้อนถึงความลังเลของตลาดที่จะลงทุนในระดับราคาที่สูงขึ้น เนื่องจาก Ethereum มีผลงานที่น่าผิดหวังในช่วงที่ผ่านมา โดยการที่ไม่สามารถเริ่มต้นการฟื้นตัวได้ตอกย้ำถึงความเปราะบางของราคา Ethereum ในสถานการณ์ปัจจุบัน

หากลองมองดูในเชิงเทคนิค ราคาของ Ethereum ได้มีการร่วงทะลุแนวรับสำคัญที่ 2,350 ดอลลาร์ ซึ่งเคยเป็นแนวรับที่แข็งแกร่ง แต่เมื่อมันพังทลายลงมาทำให้เกิดผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อราคาเหรียญ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าแนวรับถัดไปจะอยู่ที่ประมาณ 2,175 ดอลลาร์ แต่ในครั้งนี้จะเริ่มมีผู้ซื้อเข้ามาซัพพอร์ตเพื่อประคองราคาเหรียญไม่ให้ลดลงไปมากกว่านี้

ในทางกลับกัน หากมีราคามีการฟื้นตัวกลับมาจะต้องเผชิญกับแนวต้านที่ 2,338 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำของกรอบราคาเดิมก่อนที่จะมีการร่วงลงมา การปิดราคาเหนือระดับนี้อาจส่งสัญญาณการพักตัวชั่วคราวสำหรับแรงกดดันในการเทขาย อย่างไรก็ตาม การทดสอบที่แท้จริงอาจจะอยู่ที่ระดับแนวต้านที่สูงขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้อยู่ที่ราคาประมาณ 2,500 ดอลลาร์ ซึ่งหาก Ethereum สามารถฝ่าแนวต้านนี้กลับขึ้นไปได้ แนวโน้มขาขึ้นอาจกลับมาดำเนินการต่ออีกครั้ง

Solana ฟื้นตัว มีแววคัมแบ็ก

ในช่วงเมื่อวานนี้ราคา Solana ได้มีการฟื้นตัวกลับมาอย่างน่าทึ่ง แสดงให้เห็นถึงสถานการณ์เชิงบวกต้อนรับการฟื้นตัวของตลาดในวงกว้าง อย่างไรก็ตามเหล่านักลงทุนต่างยังไม่คลายความกังวลเนื่องจากอาจเป็นการฟื้นตัวระยะสั้น เพราะวอลุ่มยังคงเบาบาง จึงมีแนวโน้มที่ราคาจะทรงตัวหรือเคลื่อนไหวอย่างจำกัด

เมื่อวิเคราะห์กราฟ SOL/ USDT จะพบว่า Solana ตั้งแนวรับไว้ที่ประมาณ 70 ดอลลาร์ ซึ่งถูกทดสอบมาแล้วหลายต่อหลายครั้งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และแต่ละครั้งก็สามารถต้านทานแรงกดดันที่จะดันราคาลงต่ำไปกว่านี้ได้

ในทางกลับกัน แนวต้านในพื้นที่อาจอยู่ใกล้เคียงกับระดับ 96 ดอลลาร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ทำหน้าที่เป็นแนวรับในช่วงแนวโน้มขาขึ้นอย่างต่อเนื่องของ Solana การเคลื่อนไหวของราคาในปัจจุบันถูกคั่นระหว่างค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วันที่ทำหน้าที่เป็นแนวต้านแบบไดนามิก และค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วันที่ทำหน้าที่เป็นแนวรับแบบไดนามิก ช่องว่างที่แคบลงระหว่างค่าเฉลี่ยเหล่านี้อาจบีบการเคลื่อนไหวของราคา ซึ่งอาจนำไปสู่าจความผันผวนของราคาที่เพิ่มขึ้น

ที่มา : u.today