<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michaël van de Poppe นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังคาด! Bitcoin จะไปถึง 500,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุด Bitcoin ได้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 0.7% ในช่วง 1 วันที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าสูงกว่า 42,000 ดอลลาร์ ในขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์ชื่อดังในโลกคริปโตได้ออกมาว่าราคาจะเพิ่มขึ้นในอนาคตหลังจากราคาร่วงลงมา 20% เมื่อเร็ว ๆ นี้

ท่ามกลางการคาดการณ์มากมายเกี่ยวกับอนาคตของราคา Bitcoin นาย Michaël van de Poppe นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังได้ออกมาให้ข้อมูลว่า Bitcoin อาจจะหยุดวิ่งสักพักก่อนจะพุ่งอย่างรุนแรงในระยะยาว

Bitcoin สามารถไปได้อีกไกล

นาย Michaël van de Poppe ได้ออกมาทวีตว่าราคาของ Bitcoin อาจอยู่ในช่วง 37,000 – 48,000 ดอลลาร์ในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า หากมันสามารถรักษาระดับนี้ไว้ได้และทะลุ 48,000 ดอลลาร์ มันจะสามารถพุ่งอย่างรุนแรงได้ในอนาคต

นอกจากนี้ เขายังระบุว่าการพุ่งของราคา Bitcoin จะลากเหรียญ Altcoin ต่าง ๆ ในตลาดไปด้วยพร้อมกัน โดยในก่อนหน้านี้ เขายังได้คาดการณ์ว่า Bitcoin จะกินส่วนแบ่งตลาดคริปโตไปเรื่อย ๆ พร้อมเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือน

หากอ้างอิงข้อมูลในปี 2016 และ 2020 เมื่อ Bitcoin กินส่วนแบ่งตลาดคริปโตอยู่ในจุดสูงสุด Altcoin จะเริ่มกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้งและจะพุ่งแรงแซง Bitcoin โดยเขาคาดการณ์ว่าในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ก็จะเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกัน

Bitcoin ETF ยังคงส่งผลดีต่อ Bitcoin ไปอีกนาน

นอกจากนี้ เขายังคาดการณ์ว่า Bitcoin ETF จะส่งผลต่อราคาสินทรัพย์ โดยสิ่งนี้จะกระตุ้นให้ Bitcoin สามารถไปถึง 300,000 ถึง 500,000 ดอลลาร์ได้ในปีต่อ ๆ ไป

แม้ว่านักวิเคราะห์รายนี้จะกล่าวว่า Bitcoin ETF จะส่งผลดีต่อราคา Bitcoin แต่เมื่อวันที่ 27 มกราคม BitMEX Research ได้ออกมาทวีตว่ามีเงินทุนไหลออกจาก GBTC ของ Grayscale สูงถึง 255.1 ล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน นาย James Seyffart ก็ได้ออกมาให้ข้อมูลเมื่อวันที่ 26 มกราคมว่า มีเงินทุนไหลออกจาก GBTC หลังจากกองทุน Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติ 10 วันสูงถึง 4.7 พันล้านดอลลาร์ 

Source: Newsbtc