<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ark Invest กล่าวว่า Bitcoin อาจมีมูลค่าที่สูงถึง 2.3 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ark Invest บริษัทจัดการสินทรัพย์ของ Cathie Wood คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin (BTC) อาจพุ่งสูงถึง 2.3 ล้านดอลลาร์ หากนักลงทุนสถาบันจัดสรรสัดส่วนฐานเงินทุนที่ลงทุนในสินทรัพย์มาสู่ Bitcoin ได้

ผู้จัดการสินทรัพย์ชื่อดังอย่าง Ark ได้ทำการคาดการณ์ในรายงานการวิจัยที่ชื่อ Big Ideas 2024 โดยอธิบายถึงผลกระทบเชิงสมมุติฐานที่ว่าด้วยการลงทุนของนักลงทุนสถาบันและการจัดสรรเม็ดเงินลงทุนในฐานสินทรัพย์มูลค่า 250 ล้านล้านดอลลาร์ทั่วโลกจะมีผลต่อราคาของ BTC อย่างไร

Bitcoin อาจมีมูลค่าสูงถึง 2.3 ล้านดอลลาร์

จากการวิเคราะห์ของ Ark Invest พอร์ตลงทุนที่ต้องการเพิ่มผลตอบแทนที่ปรับความเสี่ยงสูงสุดในกรอบเวลา 5 ปีนับจากปี 2015 จะต้องจัดสรรเงินลงทุนในจำนวน 0.5% ไปลงทุนใน Bitcoin ตั้งแต่นั้นมา บนพื้นฐานเดียวกัน การจัดสรรเงินลงทุนโดยเฉลี่ยให้กับ Bitcoin จะอยู่ที่ 4.8% ในขณะที่ในปี 2023 เพียงอย่างเดียว พอร์ตการลงทุนดังกล่าวมีการจัดสรรเม็ดเงินไปลงทุนใน Bitcoin ที่สูงถึง 19.4%

จากการวิเคราะห์ การจัดสรรเม็ดเงินลงทุนในจำนวนเพียง 1% จากฐานสินทรัพย์ที่สามารถลงทุนได้ทั่วโลกมูลค่า 250 ล้านล้านดอลลาร์สามารถผลักดันราคา Bitcoin ให้ขึ้นไปสูงได้ถึง $120,000 การจัดสรรอัตราส่วน Sharpe สูงสุดโดยเฉลี่ย 4.8% ในช่วงปี 2015-2023 อาจทำให้ Bitcoin ราคาพุ่งสูงขึ้นเป็น $550,000 และมันอาจราคาพุ่งสูงขึ้นเป็น 2.3 ล้านดอลลาร์ หลังจากการจัดสรรมีมากถึง 19.4% ในปี 2023

“ความผันผวนของ Bitcoin อาจทำให้ผลตอบแทนระยะยาวเกิดความคลุมเครือได้ แม้ว่าการแข็งค่าหรือเสื่อมค่าของราคาอย่างมีนัยสำคัญอาจเกิดขึ้นได้ในระยะสั้น แต่ขอบเขตการลงทุนระยะยาวเป็นกุญแจสำคัญในการลงทุนใน Bitcoin แทนที่จะถามว่า “เมื่อไหร่” คำถามที่ดีกว่าอาจจะเป็น “นานแค่ไหน” ในอดีตนักลงทุนที่ซื้อและถือ Bitcoin เป็นเวลาอย่างน้อย 5 ปีได้กำไร ไม่ว่าพวกเขาจะซื้อในตอนไหนก็ตาม” ตามที่ Ark กล่าว

ในทางกลับกัน เป้าหมายการจัดสรรพอร์ตลงทุนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับสินทรัพย์ เช่น ทองคำ, สินค้าโภคภัณฑ์, พันธบัตรและหุ้นในปี 2023 ในกรอบเวลา 5 ปีเช่นเดียวกับ Bitcoin นั้นคือ 40.7%, 9.6%, 0% และ 30.3% ตามลำดับ .

Ark ยืนยันว่า Bitcoin ได้กลายเป็นสินทรัพย์ประเภทอิสระที่คู่ควรกับ “การจัดสรรการลงทุนในเชิงกลยุทธ์ในพอร์ตการลงทุนของสถาบัน” เนื่องจากการเคลื่อนไหวของราคาของมันไม่ได้มีความสัมพันธ์เชิงลึกใด ๆ กับสินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ

ที่มา : CryptoPotato