<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา XRP ร่วงต่ำกว่า $0.5 หรือว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องมองหา Altcoin เหรียญใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นี่ถือเป็นสัปดาห์ที่เลวร้ายสำหรับผู้ถือโทเค็น XRP (XRP) หลังจากราคาลดลงต่ำกว่า 0.50 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา โดยราคาของ XRP ลดลง 20% นับตั้งแต่ต้นปีเนื่องจากขาดความเชื่อมั่นจากนักลงทุน 

ดังนั้นเมื่อพิจารณาถึงศักยภาพด้านราคาที่ไม่สู้ดีนักของ XRP นักลงทุน Altcoin หลายคนจึงหันไปมองหาโทเค็นทางเลือกที่มีโอกาสทำกำไรที่ชัดเจนกว่า และ Bitcoin Minetrix (BTCMTX) ก็กลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมในด้านนี้

ราคา XRP ร่วงลงท่ามกลางการเทขายของเจ้ามือ

ด้านกราฟรายวัน XRP กำลังสร้างจุดสูงและจุดต่ำสุดของราคาที่ชัดเจน ซึ่งส่งสัญญาณถึงแนวโน้มขาลงในระดับสูง แนวโน้มขาลงนี้เริ่มเห็นมาตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมเมื่อ XRP แตะระดับ $0.70 ก่อนที่จะร่วงลงอย่างรุนแรง ขณะที่มูลค่า XRP ก็เบรคทะลุเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอกซ์โปเนนเชี่ยล 200 วัน (EMA) ที่สำคัญเมื่อต้นเดือนนี้ เป็นการบ่งชี้ถึงการมาแนวโน้มขาลงอย่างเห็นได้ชัด

ปกติแล้วเส้น EMA 200 วันมักจะถูกใช้เป็นตัวแทนเพื่อหาแนวโน้มระยะยาวของโทเค็น ดังนั้นข้อเท็จจริงที่ว่า XRP มีการซื้อขายต่ำกว่าระดับดังกล่าว สามารถบ่งบอกได้ถึงแนวโน้มขาลงในอนาคตของเหรียญนั่นเอง

whale-alert

แนวโน้มของขาลงนี้นั้นส่งผลให้เกิดการเคลื่อนไหวขนาดใหญ่ของเจ้ามือ อย่างเช่น ในวันอังคารที่นักลงทุนรายใหญ่รายหนึ่งได้โอนโทเค็น XRP จำนวน 28.75 ล้านโทเค็นจาก Crypto Wallet ของตนไปยังกระดานแลกเปลี่ยนคริปโต Bitstamp ซึ่งการโอนครั้งนี้มีมูลค่าประมาณ 14.5 ล้านดอลลาร์ในตอนนั้น

จะเห็นได้ว่าจำนวนโทเค็น XRP มหาศาลขนาดนั้นถูกส่งไปยังกระดานแลกเปลี่ยนเป็นสัญญาณที่จะบ่งบอกถึงการเทขายที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต แต่โดยปกติแล้ว เรื่องนี้จะถูกมองว่าเป็นสัญญาณขาลงจากชุมชนนักลงทุนรายย่อย ซึ่งทำให้ปัญหาของ XRP รุนแรงยิ่งขึ้น

ประธาน Ripple ถูกแฮ็ก XRP มูลค่า 112 ล้านดอลลาร์

ไม่นานมานี้มีข่าวที่ Chris Larsen ประธาน Ripple ถูกแฮ็กบัญชี XRP ส่วนตัวในสัปดาห์นี้หลุดออกมาหลายครั้ง ก็เป็นการเอาเกลือไปขัดแผลเพิ่มเข้าไปอีก

ตามข้อมูลที่ระบุโดย Larsen นั้นพบว่าการเข้าถึงบัญชีบางส่วนของเขาโดยไม่ได้รับอนุญาตนำไปสู่การขโมย XRP จำนวน 213 ล้านเหรียญ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 112.5 ล้านดอลลาร์ในขณะนั้น

แม้ว่าทาง Ripple เองจะไม่ได้รับผลกระทบ แต่นี่ถือเป็นหนึ่งในการแฮ็กเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

zach-xbt

XRP ที่ถูกขโมยนั้นถูกฟอกผ่านกระดานแลกเปลี่ยนหลายครั้งก่อนที่จะถูกเก็บเอาไว้ และขณะนี้มีการบังคับใช้กฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้องแล้วเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ความเชื่อมั่นของตลาดใน XRP ย่ำแย่ลงไปอีก ส่งผลราคาของโทเค็นลดลงจากข่าวการแฮ็ก แม้ว่าจะไม่เกี่ยวข้องกับปัจจัยพื้นฐานหรือสถานการณ์ของ XRP ก็ตาม

ท้ายที่สุดแล้ว สถานการณ์ดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงพลังแห่งกระแสในตลาดคริปโตอีกครั้ง และเน้นให้เห็นถึงช่องโหว่ของสินทรัพย์ดิจิทัลด้านการละเมิดความปลอดภัย

Bitcoin Minetrix ทางเลือกใหม่ของผู้ถือ XRP ที่ใช้งานโมเดล Stake-to-Mine รูปแบบใหม่

เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์อันย่ำแย่ของ XRP นักลงทุนคริปโตหลายคนจึงเลือกที่จะหลีกเลี่ยงและมุ่งเน้นไปที่เหรียญที่ไม่มีใครจับตามองและมีโอกาสเติบโตด้านราคาที่ดีกว่า

เหรียญสกุลหนึ่งที่ดึงดูดความสนใจในเรื่องนี้ก็คือ Bitcoin Minetrix (BTCMTX) ซึ่งระดมทุนได้มากกว่า 10 ล้านดอลลาร์ในช่วงพรีเซลล์

โดยในระหว่างการพรีเซลล์นั้น นักลงทุนสามารถซื้อโทเค็น BTCMTX ได้ในราคาถูกเมื่อเทียบกับราคาที่จะเปิดขายในกระดานเทรดในอนาคต

btcmtx

โปรเจกต์ดังกล่าวมีนักลงทุนทั่วโลกเข้าร่วมมากมาย โดยสามารถซื้อได้ด้วย ETH, USDT, หรือบัตรเครดิต/เดบิต

มากไปกว่านั้น ชุมชน Telegram ของ Bitcoin Minetrix ยังเติบโตอย่างเท่าทวีคูณเพราะนักลงทุนต่างเข้ามาพูดคุยเกี่ยวกับศักยภาพในอนาคตของตัวโปรเจกต์ โดยหลายคนในชุมชนเชื่อว่า Bitcoin Minetrix มีศักยภาพมหาศาล เพราะมีโปรโตคอล “Stake-to-Mine”ด้วยการปรับใช้โปรโตคอลดังกล่าว นักลงทุนคริปโตทั่วไปจะสามารถขุด Bitcoin ได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้ฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ราคาแพง สิ่งที่ต้องทำก็มีเพียงแค่ Stake โทเค็น BTCMTX เพื่อรับเครดิตการขุด ซึ่งสามารถนำไปเผาทิ้งเพื่อแปลงเป็นพลังการขุดบนคลาวด์ได้

tokenomics

ในขณะเดียวกัน ผู้ถือ BTCMTX จะได้รับผลตอบแทน 66%  ต่อปีจากการ Staking – เป็นการสร้างรายได้สองทางฟีเจอร์เหล่านี้ทำให้ Bitcoin Minetrix ได้รับความสนใจอย่างมากบนโซเชียลมีเดีย โดยคนดังอย่าง Austin Hilton ก็ออกมาสนับสนุนโปรเจกต์อีกด้วย

ขณะนี้ BTCMTX ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่สองบน CoinSniper.net ซึ่งเป็นเว็บไซต์ยอดนิยมสำหรับการติดตามโปรเจกต์คริปโตมาใหม่ ซึ่งบ่งบอกได้ถึงความสนใจในระดับสูงของนักลงทุน ด้วยโปรโตคอล Stake-to-Mine อันเป็นนวัตกรรมใหม่และรางวัล Staking ที่น่าประทับใจ Bitcoin Minetrix จึงดูเหมือนว่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากกว่า XRP ได้ไม่ยาก

ใครที่สนใจการพรีเซลล์สามารถซื้อโทเค็น BTCMTX ได้ในราคา 0.0132 ในเฟสปัจจุบัน

หากต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าดูข้อมูลเพิ่มขึ้นได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์