<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum โอน Ethereum มากกว่า 10 ล้านดอลลาร์ไปยังกระดานเทรดชื่อดัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jeffrey Wilcke ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้โอน 4,300 ETH ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 10.7 ล้านดอลลาร์ ไปยังกระดานเทรด Kraken ซึ่งนี่ทำให้ผู้คนในโลกคริปโตต่างออกมาแสดงความคิดเห็นมากมาย

นี่อาจเป็นสาเหตุของการโอน

นาย Wilcke มีบทบาทสำคัญมากมายในการพัฒนาและการเปิดตัว Ethereum โดยการโอน Ethereum จำนวนมากไปยังกระดานเทรดอาจส่งผลหลายอย่างขึ้นอยู่กับสิ่งที่เรามอง

สาวกคริปโตบางคนมองว่าการทำธุรกรรมในครั้งนี้อาจเป็นทำถอนเงินออกหรือทำกำไรของนาย Wilcke ซึ่งถือเป็นสิ่งทั่วไปที่คนถือเหรียญคริปโตจำนวนมากทำ แต่สิ่งนี้ก็อาจสร้างความกังวลในหมู่นักลงทุนรายย่อยต่อผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับตลาด

นอกจากนี้ หลายคนยังคาดการณ์ว่านาย Wilcke อาจนำเงินจำนวนนี้ไปพัฒนาหรือลงทุนในโปรเจคใหม่ ๆ เนื่องจากเขามีบทบาทสำคัญในเทคโนโลยี Blockchain บางคนก็คิดว่าอาจจะเป็นการนำเงินไปใช้ส่วนตัว เช่น การซื้อบ้านใหม่ 

การทำธุรกรรมในครั้งนี้ได้ทำให้เกิดการพูดถึงการในโลกออนไลน์มากมาย โดยมีทั้งในแง่สนุกสนาน การวิเคราะห์ตลาด จนไปถึงการสร้างความกังวล

การโอนเงินล่าสุดของ Buterin และ Ethereum Foundation

นาย Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ก็อีกคนและเป็นบุคคลสำคัญในการพัฒนา ได้มีการทำธุรกรรมด้วย ETH จำนวนมากเมื่อเร็ว ๆ นี้

โดยก่อนหน้านี้นาย Buterin ได้โอน Ethereum จำนวน 500 ETH ไปยัง Coinbase Custody Wallet อย่างไรก็ตาม การโอนนี้ไม่ได้มีโอนเพื่อเอาไปการขาย แต่เป็นการบริจาคให้กับองค์กรการกุศล องค์กรที่ไม่หวังผลกำไร หรือโปรเจคอื่น ๆ แทน สิ่งนี้ตรงกับการกระทำของนาย Buterin ในอดีตที่มีการสนับสนุนโปรเจคต่าง ๆ หรือบริจาคให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ผ่านทางเหรียญคริปโต

นอกจากนี้ Ethereum Foundation ได้มีขาย Ethereum จำนวน 100 ETH ไปเป็นเหรียญ DAI จำนวน 253,000 DAI เพื่อนำไปสนับสนุน Ecosystem และโปรเจคต่าง ๆ

การเคลื่อนไหวเหล่านี้บ่งบอกถึงแนวทางของ Ethereum Foundation ซึ่งมีเป้าหมายที่จะช่วยโปรเจคต่าง ๆ ให้การพัฒนาสิ่งต่าง ๆ และอาจช่วยลดความเสี่ยงจากความผันผวนของตลาด
Source: U.Today