<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พบเจ้ามือปริศนาโอนเงินกว่า 3.22 พันล้านดอลลาร์เข้ากระดานเทรด ก่อนราคา BTC จะพุ่งอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคาของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนสามารถขึ้นมาแตะ 52,000 ดอลลาร์ได้นั้น ก็ได้ทำให้ชุมชนคริปโตกลับมามีความหวังกับตลาดอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าจะมีคนค้นพบสาเหตุที่ทำให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้

โดยได้มีรายงานจากบริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนอย่าง Lookonchain เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ว่า ในช่วง 26 ชั่วโมงที่ผ่านมา ได้มีเจ้ามือรายหนึ่งได้รับ USDT มูลค่ากว่า 148.5 ล้านดอลลาร์จาก TetherTreasury ก่อนที่จะโอนเหรียญไปยังกระดานเทรดต่างๆ

ทว่า นี่ไม่ใช่ครึ่งแรกที่เจ้ามือรายนี้ได้เคลื่อนไหวในลักษณะดังกล่าว เพราะนับตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2023 เจ้ามือรายนี้ได้ทยอยเข้าไปซื้อเหรียญจากกระดานซื้อขายต่างๆ รวมมูลค่ากว่า 3.22 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าเราจะไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของเงินจำนวนมากขนาดนี้ แต่ก็ได้มีคนคาดการณ์ว่าเจ้ามือรายดังกล่าวอาจเป็นบริษัทผู้จัดการกองทุน Bitcoin ETF ที่มีความตั้งใจที่จะเข้ามาสะสม Bitcoin เพื่อที่จะเก็บเข้าในกองทุนของพวกเขา

ในขณะที่นักวิเคราะห์ของ Crypto Quant อย่าง Cristian Palusci ได้ชี้ว่า ในตอนนี้ Bitcoin ETF ได้ดึงดูดเงินทุนจากนักลงทุนรวมกว่า 340 ล้านดอลลาร์ ถึงแม้ว่าจะมีการไหลออกประมาณ 160 ล้านดอลลาร์จาก Grayscale Bitcoin Trust และ Invesco Galaxy ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ ราคา Bitcoin ค่อยๆ ลดแนวโน้มในเชิงบวกลงหลังจากที่สามารถทะลุ 50,000 ดอลลาร์มาได้ ซึ่งนักวิเคราะห์หลายๆ คนก็ได้คาดว่าราคาเหรียญอาจมีการปรับฐานเกิดขึ้น ซึ่งเห็นได้ชัดจากปริมาณซื้อขายที่ลดลงไปถึง 3.34% ตามข้อมูลจาก CoinGlass

ที่มา: ambCrypto