<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ระทึก! นักวิเคราะห์ออกโรงเตือน ราคา Bitcoin อาจร่วงฮวบหลังพุ่งแตะ $60,000 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์และนักเทรดคริปโต Kevin Svenson เตือนว่า ราคา Bitcoin (BTC) อาจมีการปรับฐานอย่างรุนแรง หากราคาพุ่งแตะจุดสูงสุดของเดือนพฤศจิกายน 2021

Kevin Svenson บอกกับผู้ติดตามบน YouTube จำนวน 72,400 รายของเขาในวิดีโอใหม่ว่า แม้ว่าเขาจะยังคงมั่นใจในสินทรัพย์ crypto ที่เป็นเรือธง แต่ Bitcoin อาจร่วงลงมากกว่า 25% ในระยะกลาง ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คาดว่าจะมีการ Halving

“ผมคิดว่าเราอาจเห็นการร่วงดิ่งลงอย่างมากหรือการปรับฐานครั้งใหญ่ ที่อาจเกิดขึ้นหลังจากการ Halving ซึ่งราคาอาจพุ่งขึ้นไปสู่เป้าหมาย Short Squeeze ของเราอยู่ที่ 60,000 ดอลลาร์ หรือราคาอาจจะสูงกว่านั้นเล็กน้อย และจากนั้นสถานการณ์หลังการ Halving ราคาก็กลับมาอยู่ที่ 44,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ซึ่งอย่างน้อยตอนนี้ ผมกำลังพิจารณาเรื่องนี้อยู่ ” 

ในระยะสั้น Svenson มองว่าแนวโน้มของ Bitcoin ยังคงเป็นขาขึ้น โดยเขาให้เหตุผลว่า

“ โมเมนตัมยังคงมีอยู่ และสาเหตุก็เป็นเพราะการ halving กำลังจะมาถึง ซึ่งมีแนวโน้มว่า เราจะได้เห็นโมเมนตัมจากตลาดขาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไปจนเข้าสู่ช่วงของการ Halving”

ตามความเห็นของ Svenson ราคา Bitcoin ยังอาจลดลงต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์ ในระยะสั้น โดยไม่ส่งผลกระทบต่อแนวโน้มขาขึ้นในระยะยาว

“เมื่อดูที่กราฟรายวัน แม้ว่า Bitcoin จะลดลงไปแตะ 47,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ซึ่งระดับราคานี้ก็เคยเป็นแนวต้านมาก่อน แต่ตอนนี้เปลี่ยนกลายเป็นแนวรับใหม่ แม้ว่าฝั่งขาลง จะส่งเสียงโวยวาย แต่การปรับฐานครั้งนี้เป็นเพียงการพักตัวเชิง constructive และเป็นจุดต่ำใหม่ที่สูงขึ้นแบบทวีคูณ”

ในขณะที่เขียน Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ 51,692  ดอลลาร์

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : The dailyhodl