<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลุ้นระทึก! Valkyrie เผยโอกาส Ethereum Spot ETF ผ่านไฟเขียว พร้อมคาดการณ์วันอนุมัติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Steven McClurg ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุน (CIO) ของ Valkyrie คาดการณ์ว่า  Ethereum ETF  อาจต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการต่างๆประมาณ 1 – 2 ปี กว่าจะได้รับการอนุมัติ

แม้ว่าไม่นานมานี้บริษัทใหญ่ ๆ เช่น Fidelity และ BlackRock จะดำเนินการยื่นขอ Spot Ethereum ETF ไปแล้ว แต่ในส่วนของ  Valkyrie ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Spot Ethereum ETF  

ในอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซี่กำลังขับเคลื่อนไปสู่ความสำเร็จมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ ก.ล.ต สหรัฐฯ ( The US Securities and Exchange Commission) ได้อนุมัติ Bitcoin ETFs เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และสามารถระดมทุนได้หลายพันล้านดอลลาร์นับตั้งแต่นั้น อย่างไรก็ตาม กองทุน  Spot Ethereum ETF  อาจจะยังไม่เกิดขึ้นในเร็วๆ นี้

McClurg กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า “บริษัทต่างๆรวมถึง ก.ล.ต สหรัฐฯ ได้ทุ่มเทอย่างหนักที่จะเปิดตัวกองทุน Spot Bitcoin ETF แต่เนื่องจากมันเป็นสินทรัพย์ประเภทใหม่ ทำให้ต้องมีการศึกษาอย่างถี่ถ้วน” นอกจากนี้เขายังเสริมด้วยว่าความแตกต่างระหว่าง Bitcoin และ Ethereum ว่า ก.ล.ต. สหรัฐฯ อาจจะต้องใช้เวลามากขึ้นในการพิจารณาว่าการอนุมัติกองทุนดังกล่าวว่าควรจะมีลักษณะอย่างไร

ข้อเสนอยื่นขออนุมัติ Spot Ethereum ETF ของผู้สมัครบางราย มีส่วนประกอบของการ Stake ซึ่งสิ่งนี้จะเพิ่มความซับซ้อนมากขึ้นไปอีก “เพราะมันคงเป็นเรื่องยากมากที่การ Stake ETH  จะไม่ถูกมองว่าเป็นคุณสมบัติของหลักทรัพย์” เขากล่าว

นอกจากนี้ McClurg ยังได้ปรึกษาหารือถึงศักยภาพความเป็นไปได้ของ Spot XRP ETF เนื่องจากการต่อสู้ทางกฎหมายในครั้งนี้ Ripple ซึ่งเป็นบริษัทผู้สร้างเหรียญ XRP ถูก ก.ล.ต. สหรัฐฯ ยื่นฟ้องในปี 2020 โดยกล่าวหาว่าระดมเงินอย่างผิดกฎหมายผ่านการขาย XRP ที่ไม่ได้มีการจดทะเบียน

McClurg ได้สรุปคำพูดของเขาดังนี้: 

“นั่นคือสาเหตุที่เรื่องนี้กำลังอยู่ในวาระการประชุม ผมคิดว่ามี Altcoin อีกสองสามตัวที่อาจจัดได้ว่าเป็นหลักทรัพย์ที่สามารถถือไว้ใน ETF ได้ ซึ่งเราจะได้เห็นว่ามีอะไรบ้างที่จะเกิดขึ้นปีหน้า”