<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Reddit ขอเอี่ยวด้วย ! ประกาศเพิ่ม Bitcoin, Ethereum และ Matic ลงในงบดุล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Reddit แพลตฟอร์มเว็บบอร์ดยอดนิยมอารมณ์พันทิปบ้านเรา ล่าสุดได้มีการประกาศลงในเอกสารชี้แจงเรื่องการขอ IPO กับทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทได้มีการนำงบดุลสำรองมาลงทุนใน Bitcoin , Ethereum และ Matic

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Reddit ได้มีการเปิดเผยว่าบริษัทได้มีการนำเงินมาลงทุนกับคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งทางบริษัทได้ทำการทยอยเพิ่ม Bitcoin และ Ethereum เข้ามาเรื่อย ๆ นับตั้งแต่ปี 2022 และเชื่อว่าคริปโต และบล็อกเชนนั้นมีศักยภาพ และเป็นตัวแปรสำคัญในอนาคต

Reddit กล่าวว่าบริษัทได้มีการซื้อคริปโตเคอร์เรนซีแค่ Bitcoin และ Ethereum เพียงเท่านั้น ในรายงานเมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่ทางบริษัทก็ได้กล่าวว่าสินทรัพย์ดังกล่าวนั้นไม่ได้มีมูลค่าหรือความสำคัญมากนัก ขณะเดียวกันก็ได้เปิดเผยว่าได้มีการซื้อ Ethereum และ Polygon (MATIC) เพิ่มเติม เพื่อนำมาใช้ในการทดลองเทคโนโลยี บล็อกเชน สำหรับการชำระค่าสินค้าจำลอง (virtual goods) พร้อมกับกล่าวว่าในอนาคตอาจจะใช้คริปโตสองตัวนี้มาใช้งานจริงจังในอนาคต แต่ไม่ได้ระบุว่าจะใช้ทำอะไร หรือ มีจำนวนเท่าไร

แม้ว่าทาง Reddit จะเชื่อมั่นในศักยภาพของเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชน แต่ก็ยังอดห่วงไม่ได้ว่าทางฝั่งของผู้บริโภค และธุรกิจต่าง ๆ จะมีการเปิดรับมากขึ้นกว่านี้จนกลายเป็นกระแสหลักได้หรือไม่

อ้างอิงจากเอกสาร S-1 ที่ทางบริษัทยื่นเพื่อขอเข้าตลาดหลักทรัพย์ รายงานว่าในปี 2023 ที่ผ่านมาบริษัทนั้นขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 90.8 ล้านดอลลาร์ แต่รายได้กลับเพิ่มขึ้นถึง 20.6% หรือ คิดเป็นมูลค่า 804 ล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบแบบปีต่อปี

ภาพ : เอกสาร S-1

ที่มา : Cointelegraph