<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จาก Bitfinex แนะว่า Bitcoin ทองคำและเงิน จะเป็น Safe-Haven สำหรับวิกฤตเศรษฐกิจในปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เศรษฐกิจโลกในช่วงที่ทำให้นักลงทุนหลายคนกำลังมองว่าสินทรัพย์จะมาช่วยให้พอร์ตของตัวเองทุนไม่ติดลบจนเกินไป ซึ่งมีหลากหลายสินทรัพย์ที่ผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ ทำการแนะนำ ไม่ว่าจะเป็น ทองคำ แร่เงิน และ Bitcoin

นักวิเคราะห์รายหนึ่งได้ระบุว่า อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกาทำให้ Bitcoin ถูกมองว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน

นาย Jag Kooner หัวหน้าฝ่ายอนุพันธ์ของกระดานเทรด Bifinex แนะนำว่า Bitcoin รวมถึงทองคำและแร่เงินจะเป็น Safe-haven หรือหลุมหลบภัยสำหรับวิกฤตเศรษฐกิจในปี 2024 โดยเขาได้กล่าวว่า

“อัตราเงินเฟ้อที่อยู่เหนือการควบคุมของธนาคารทั่วโลกจะทำให้อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นไปอีกนาน”

เขาเสริมว่าสถานการณ์ในตอนนี้อาจทำให้นโยบายทางการเงินมีโอกาสผ่อนคลายน้อยลง ซึ่งจะทำให้นักลงทุนต้องเผชิญกับความผิดหวัง

นอกจากนี้ นาย Kooner ยังพูดถึงปัจจัยบางอย่างที่อาจขัดขวางการเติบโตของตลาดในปีหน้า โดยเขาคิดว่าตลาดในปี 2024 จะต้องเจอกับความท้าทายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น กำไรที่น้อยลง ปัญหาทางการเมือง ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้ตลาดตราสารทุนร่วงต่ำลง

นาย Jag Kooner คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจในปี 2024 จะโตขึ้นเพียงเล็กน้อย โดยดัชนี S&P 500 จะเพิ่มขึ้นประมาณ 2-3% แต่มันอาจร่วงไปถึง 4,200 จุด

แนวโน้มทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้น

นาย Tal Zackon ผู้ร่วมก่อตั้ง TRES บอกกับสื่อ The Block ว่า Spot Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติ ช่วยให้นักลงทุนในตลาดการเงินแบบดั้งเดิมใช้ Bitcoin เพื่อในป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ Zackon ยังได้ระบุว่า Bitcoin มีศักยภาพในการเป็น Safe haven ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจที่ไม่มีความแน่นอน และนอกจากนี้เขายังเสริมว่า

“Bitcoin Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนเมษายนจะตอกย้ำถึงศักยภาพของ Bitcoin ในป้องกันภาวะเงินเฟ้อ”

Soruce: TheBlock