<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Reddit ยื่นเอกสารต่อ SEC เพื่อขอถือครอง Bitcoin และ Ethereum ไว้ในคลังของบริษัท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Reddit แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ได้ถือทั้ง Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ไว้ในคลังของบริษัทตามเอกสารที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC)

บริษัทได้ส่งแบบแสดงรายการข้อมูลเสนอขายหลักทรัพย์ S-1 ไปยังหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์เมื่อวันพฤหัสบดีที่เกี่ยวข้องกับแผนงานในการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไป (IPO)

ในเอกสาร Reddit กล่าวว่าได้ลงทุนเงินสดสำรองบางส่วนในเหรียญ crypto ที่ใหญ่ที่สุด 2 อันดับแรกเพื่อ “วัตถุประสงค์ในด้านการคลัง” บริษัทยังระบุอีกว่าได้เข้าซื้อ MATIC ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดั้งเดิมของ Polygon โซลูชันการปรับขนาดบล็อกเชน เพื่อใช้ในด้านการชำระเงินสำหรับการขายสินค้าเสมือนจริงบางอย่าง นอกจากนี้ยังได้ซื้อสินทรัพย์ crypto อื่น ๆ สำหรับ “การใช้งานที่เฉพาะเจาะจง” สำหรับทีมผลิตภัณฑ์และวิศวกร

Reddit รับทราบดีว่าราคาของเหรียญ crypto อาจมีความผันผวนสูงและได้ระบุว่าการลงทุนในคริปโตของบริษัทต้องได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการบริหาร Reddit ยังระบุเพิ่มเติมอีกว่าการลงทุนในด้านการคลังของบริษัทจะยังคงอยู่ในขอบเขตเพียงแค่ BTC, ETH และเหรียญคริปโตอื่น ๆ ที่หน่วยงานกำกับดูแลระบุว่า “อาจจะไม่ใช่หลักทรัพย์”

“ในขณะที่เราเชื่อว่าคริปโตและเทคโนโลยีบล็อกเชนมีศักยภาพอย่างมีนัยสำคัญ, มีความนิยมและความแพร่หลายของมันนั้นเป็นเทรนด์ที่ค่อนข้างใหม่ตัวของผู้บริโภคและธุรกิจต่าง ๆ จะยังคงนำคริปโตและเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ต่อไปในระยะยาวหรือไม่นั้นยังเป็นสิ่งที่ไม่แน่ชัด”

Reddit ตั้งเป้าที่จะลิสต์หุ้นสามัญ Class A ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE) ภายใต้สัญลักษณ์ย่อ “RDDT” Reuters อ้างถึง “คนที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้” รายงานว่าบริษัทกำลังตั้งเป้าที่จะเปิดตัว IPO ในเดือนมีนาคม

ที่มา : DailyHodl