<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราส่วน Fibonacci แสดงให้เห็นว่า Bitcoin จะพุ่งถึง 81,000 ดอลลาร์ก่อน Bitcoin Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ได้พุ่งอย่างรุนแรงนับตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม โดยอยู่ที่ระดับเหนือ 60,000 ดอลลาร์ โดยถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2021 ซึ่งเป็นช่วงที่ราคาของ Bitcoin กำลังจะพุ่งขึ้นทำ All-Time High

การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในช่วงนี้ดูเหมือนจะได้แรงผลักดันมาจากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้น และการเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF โดยสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ทำให้แนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin ยังคงเกิดขึ้นต่อไป

ผู้เชี่ยวชาญรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า TradingSpot ได้ออกมาโพสต์ผ่านทาง TradingView ว่า Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปทำ All-Time High ครั้งใหญ่ก่อน Bitcoin Halving

เนื่องจากกราฟรายสัปดาห์ของ Bitcoin ร่วงทะลุอัตราส่วน Fibonacci ที่ 0.382 นับตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2022 ผู้เชี่ยวชาญได้คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะไปที่อัตราส่วนที่สูงขึ้นในอนาคตเหมือนกับในอดีต

การใช้อัตราส่วน Fibonacci ได้แสดงให้เห็นว่า เมื่อไหร่ที่ราคา Bitcoin ร่วงทะลุอัตราส่วน 0.382 มันจะกลับขึ้นไปที่อัตราส่วน Fibonacci ที่ 0.5 โดยสิ่งนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว 2 ครั้งในอดีต

โดยเวลาที่ Bitcoin จะไปถึงอัตราส่วน Fibonacci ที่ 0.5 หลังจากกลับขึ้นไปที่อัตราส่วน 0.382 ได้คือประมาณ 7-8 สัปดาห์

จากสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต นักวิเคราะห์รายนี้ได้คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะขึ้นไปที่อัตราส่วน 0.5 ในวันที่ 1 เมษายน ซึ่งจะทำให้ราคา Bicoin อยู่ที่ประมาณ 78,000 – 81,000 ดอลลาร์

ตลาดพร้อมสำหรับขาขึ้นแบบพาราโบลา

ในขณะเดียวกัน Trading Shot ก็กล่าวว่าตลาดคริปโตกำลังจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

“1W CCI Indicator ชี้ให้เห็นว่ากราฟกำลังเคลื่อนไหวเหมือนช่วงเดือนพฤศจิกายน 2020 มากกว่าเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2019 ซึ่งหมายความว่าเรากำลังอยู่ในช่วงที่ตลาดจะพุ่งขึ้นแบบพาราโบลา”

สิ่งนี้อาจจะดูเป็นไปได้มากขึ้นไปอีกเมื่อมองถึงราคาปัจจุบันของ Bitcoin และความต้องการ Bitcoin ETF ที่เพิ่มมากขึ้น โดยในวันที่ 1 มีนาคม Volume ซื้อขาย Bitcoin ETF ได้แตะระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 7.3 หมื่นล้านดอลลาร์

กระแส Bitcoin ETF ที่ร้อนแรงได้ทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไปแตะ 64,000 ดอลลาร์ในช่วงสั้น ๆ ก่อนที่จะกลับลงมาที่ 62,000  ดอลลาร์

Source: Finbold