<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนแห่ Stake เหรียญ Ethereum มากถึง 116 พันล้านดอลลาร์ ก่อนการอัปเกรด Dencun จะมาถึง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่การ Hardfork ครั้งใหญ่ของ Ethereum (ETH) อย่าง ‘Dencun’ จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ก็ได้ผลักดันให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้นมาแตะ 3,730 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมากกว่า 6.36% ในช่วง 24 ชั่วโมงตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ในขณะเดียวกัน การอัปเดตครั้งนี้ก็ได้ทำให้นักลงทุนหันมาเดิมพัน (Stake) บน Beacon Chain มากถึง 31.387 ล้าน ETH คิดเป็นมูลค่ากว่า 116 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมากกว่า 9% นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ตามรายงานของ Stake Rewards

โดยการอัปเกรด Dencun มี proto-danksharding เป็นหัวข้อหลัก ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมบนเครือข่ายได้เร็วและมีค่าธรรมเนียมที่ถูกลง รวมถึงทำให้ผู้ใช้สามารถ Stake ETH ได้ โดยไม่ต้องเป็นผู้ตรวจสอบความถูกต้องเต็มรูปแบบ

และสำหรับผู้ใช้ที่ Stake ETH ไม่ถึง 32 ETH สามารถเป็นผู้ตรวจสอบความถูกต้องได้ด้วยการรวมเงินทุนกับผู้ใช้รายอื่นๆ และยังคงได้รับรางวัลจากการตรวจสอบ รวมถึงลบค่าธรรมเนียมที่จ่ายให้กับผู้จัดการ pool หรือผู้ให้บริการฮาร์ดแวร์อีกด้วย

นอกจากนี้การอัปเดตครั้งนี้ยังมาพร้อมกับข้อเสนอ EIP-7044 ที่จะช่วยให้ผู้ตรวจสอบ ETH และผู้เดิมพันสามารถจัดเก็บคำสั่งว่าเมื่อใดที่จะออกจาก position ของพวกเขา ที่จะสามารถระบุเอาไว้ในสัญญาอัจฉริยะได้ว่าจะดำเนินการเมื่อใดก็ได้

ที่มา: Decrypt