<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนฟิวเจอร์ส อ่วม ! โดนล้างพอร์ตร่วมกว่า $1.13 พันล้าน หลังราคา Bitcoin ผันผวนหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาหลังจากที่ราคา Bitcoin ร่วงดิ่งด้วยแรงเทขายของเหล่านักขุด ราคาของคริปโตชื่อดังตัวอื่น ๆ ก็ได้มีการปรับลดลงอย่างรุนแรงด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Ethereum , Solana , Dogecoin , Shiba Inu

การที่ระดับราคาเกิดการผันผวนอย่างหนักทั่วทั้งตลาดส่งผลให้เมื่อวานนี้มีนักลงทุนถูกล้างพอร์ตในตลาดฟิวเจอร์สไปเป็นมูลค่ารวมกว่า 1.13 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลของ Coinglass จะเห็นได้ว่ามีเม็ดเงินจำนวน 879.68 ล้านดอลลาร์ที่ถูกล้างไปใน long position และอีก 254.80 ถูกล้างไปใน short position ซึ่งมีจำนวนนักเทรดที่ได้รับผลกระทบจากการล้างพอร์ตในครั้งนี้กว่า 308,465 ราย

ภาพ : Total Liquidation Chart

เหตุการณ์นี้ยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงความผันผวนที่สูงของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งมีความเสี่ยงสูง และในครั้งนี้จำนวนมูลค่าที่ถูกล้างนั้นยังสูงกว่าสถิติเดิมที่เคยทำได้ในเดือนสิงหาคมปีที่แล้วเสียอีก

ขณะเดียวกันนักเทรดมากประสบการณ์ Pentoshi ได้ออกมาเล่าว่า เหตุการณ์นี้นั้นเกือบที่จะสามารถเทียบเคียงได้กับ “day of liqudiation” ที่เป็นฝันร้ายของเขาได้เลย ซึ่งในวันนั้นเป็นวันที่ Bitmex ต้องทำการปิดตัวเพื่อหยุดไม่ให้ Bitcoin เหลือมูลค่าเป็น 0 ส่งผลให้เกิดการชำระบัญชีครั้งใหญ่ ทุก ๆ อย่างทำราคาลดลงมามากกว่า 70% ในวันเดียว ซึ่งเป็นความผันผวนแบบที่เคยมีใครได้เห็นมาก่อนจวบจนปัจจุบัน

ที่มา : Beincrypto