<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Shiba Inu โอนย้ายเหรียญ 1.25 ล้านล้าน $SHIB หลังราคาดีด 300% ในเวลาเพียง 7 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือปริศนาได้โอนย้ายเหรียญ Shiba Inu จำนวนกว่า 1.25  ล้านล้านโทเค็น ซึ่งการเคลื่อนไหวดังกล่าว เกิดขึ้นหลังราคาเหรียญได้ปรับตัวขึ้นกว่า 300% ภายในหนึ่งสัปดาห์

Shiba Inu กลายเป็นเหรียญคริปโตที่ตลาดให้ความสนใจอย่างสูง โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ราคาได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 52% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นมากกว่า 300% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อันเป็นผลพ่วงมาจากการฟื้นตัวของตลาด cryptocurrency ในวงกว้าง ซึ่งได้รับแรงหนุนจากการอนุมัติการ Bitcoin (ETFs) ในสหรัฐอเมริกา และ การใกล้เข้ามาของเหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน 

ข้อมูล on-chain data เผยให้เห็นว่า ธุรกรรมของเจ้ามือรายล่าสุดนี้มีต้นทางมาจากบริษัท Cumberland ซึ่งเป็นบริษัทเทรดดิ้งคริปโตชื่อดัง และปลายทางอยู่ที่กระเป๋าเงินที่เชื่อมโยงกับแพลตฟอร์มเทรดดิ้งยอดนิยมอย่าง Robinhood โดย Whale Alert บอทติดตามธุรกรรมบนเครือข่ายบล็อคเชนเป็นผู้พบเห็นเป็นคนแรก

แม้ว่าบุคคลหรือองค์กรที่อยู่เบื้องหลังการโอนยังคงเป็นปริศนา แต่การมีส่วนร่วมของ Cumberland บ่งบอกถึงความเป็นไปได้ที่บริษัทจะอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมให้กับลูกค้าที่มีชื่อเสียงสูง ซึ่งอาจเป็นนักลงทุนสถาบัน

แต่ไม่ว่าผู้ส่งจะเป็นใคร  wallet ของผู้รับนั้นถือเป็นเจ้าของเหรียญ SHIB มากที่สุดเป็นอันดับ 1 โดยมีมูลค่าการถือครองเหรียญ SHIB  กว่า 345 ล้านดอลลาร์จากมูลค่าพอร์ตทั้งหมดที่ 435 ล้านดอลลาร์ และยังมีการถือครอง Chainlink (LINK) และ Aave (AAVE) มากที่สุดรองลงมา 

การเพิ่มขึ้นของราคาอย่างรวดเร็วของชิบะอินุนั้น เกิดขึ้นพร้อมกับความสำเร็จครั้งสำคัญสำหรับ Shibarium ซึ่งเป็นโซลูชันการปรับขนาด layer 2 ของระบบนิเวศชิบะอินุ เครือข่ายที่มีมากกว่า 3.5 ล้านบล็อกและมีการทำธุรกรรมสูงเกือบถึง 400 ล้านรายการ อีกทั้งยังมี wallet address มากกว่า 1.35 ล้านรายการ แสดงให้เห็นถึงการยอมรับที่เพิ่มขึ้น

ตามข้อมูลของ Shibariumscan พบว่า Shibarium มีธุรกรรมทะลุ 300 ล้านรายการในเดือนมกราคมปีนี้ และ เป็นที่น่าสังเกตว่า ล่าสุดเหล่าวาฬนั้นได้มีการย้ายพอร์ตการลงทุนของตนเอง จากเหรียญมีมยอดนิยมที่ราคาพุ่งขึ้นกว่า 900% ในปีที่ผ่านมา มาเป็นเหรียญ SHIB แทน

ที่มาข่าว:cryptoglobe