<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมบนเครือข่าย Ethereum แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลที่แชร์โดยแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล on-chain IntoTheBlock บล็อกเชนที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 อย่าง Ethereum ค่าธรรมเนียมรายสัปดาห์ปรับตัวขึ้นอย่างมากจน IntoTheBlock ได้ออกมาระบุหนึ่งในตัวขับเคลื่อนหลักที่มีส่วนทำให้เกิดกระแสนี้

โดยค่าธรรมเนียมที่เพิ่มขึ้นมาบนเครือข่าย Ethereum นั้นสูงกว่า 78%

ค่าธรรมเนียมที่เพิ่มขึ้นจากอานิสงส์ของเหรียญ Mania

ค่าธรรมเนียม Ethereum เริ่มสูงขึ้นเมื่อเครือข่ายนี้ที่อนุญาตให้นักพัฒนาสร้าง DeFi dapps และสร้าง NFT เป็นครั้งแรก เผชิญกับความแออัดเนื่องจากมีธุรกรรมจำนวนมากเกินไปกำลังรออยู่ใน meme pool ที่จะตรวจสอบ เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น นักขุดจะเริ่มจัดลำดับความสำคัญของการโอนที่รอดำเนินการซึ่งพวกเขาจะได้รับค่าธรรมเนียมที่สูงกว่า

ในบางครั้ง ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมบน Ethereum เริ่มพุ่งสูงขึ้น และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับการซื้อขายเหรียญมีมและการเก็งกำไรในเหรียญมีม

FLOKI เบียดแซง DOGE, SHIB, PEPE

ปัจจุบันค่าธรรมเนียมบน ETH รวมอยู่ที่ประมาณ 28 gwei ครั้งล่าสุดที่เราได้เห็นค่าธรรมเนียมที่สูงขนาดนี้คือเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2022 และในเดือนพฤษภาคม 2023 ค่าธรรมเนียมก็ขยับขึ้นมาในระดับเดียวกันโดยประมาณ เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2022 ค่าธรรมเนียมEthereum เพิ่มขึ้นสูงถึง 196.6 gwei อย่างน่าเหลือเชื่อ ตามข้อมูลของ Bitinfocharts

เหรียญมีมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ Dogecoin (DOGE), Shiba Inu (SHIB), Pepe (PEPE) และ Floki (FLOKI) ตามบัญชี Floki อย่างเป็นทางการบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X FLOKI ได้แซงหน้า DOGE, SHIB และ PEPE บนโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับนักลงทุนอย่าง Stockwits และกลายเป็นสินทรัพย์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด FLOKI ในที่นี้ยังแซงหน้าหุ้นของบริษัทใหญ่ ๆ เช่น Nvidia และ Tesla อีกด้วย

ที่มา : U.Today