<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin spot ETF จะถือครอง Bitcoin มากกว่า 10% จากอุปทานทั้งหมดภายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทวิเคราะห์จาก Crypto Intelligence คาดการณ์ว่า กองทุน Bitcoin spot ETF จะถือครอง Bitcoin มากกว่า 10% ของปริมาณทั้งหมดภายในไตรมาส 3 ของปีนี้

การวิเคราะห์นี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่ว่าใบรับรองการออกจำหน่ายของกองทุน Ethereum spot ETF ในสหรัฐฯ จะถูกปฏิเสธหรือไม่ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เนื่องจากการอนุมัติกองทุน ETF ที่อ้างอิงสกุลเงินดิจิทัลอื่นนอกเหนือจาก Bitcoin อาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อความต้องการกองทุน Bitcoin spot ETF ที่มีอยู่เดิม

สาเหตุก็เพราะจะมีผลิตภัณฑ์ด้านคริปโตอีกตัวเลือกหนึ่งที่นักลงทุนและสถาบันการเงินสามารถเข้าถึงได้ง่าย ส่งผลให้ความต้องการกองทุน Bitcoin ETF อาจลดลง

ซึ่งอาจทำให้สถานการณ์นี้อาจเลวร้ายลง เนื่องจาก Ethereum นั้นมีภาวะเงินฝืด ในขณะที่ปริมาณ Bitcoin ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่ารางวัลการขุด BTC จะน้อยลงหลังจากเหตุการณ์ Halving ในเดือนเมษายนก็ตาม

กองทุน Bitcoin spot ETF ที่มีอยู่เดิมนั้น ถือครอง Bitcoin มากกว่า 4% จากทั้งหมด 21 ล้านเหรียญ BTC ซึ่งจะขุดได้ในอนาคต และคาดว่าภาวะปริมาณเหรียญจะลดลง ซึ่งอาจส่งผลให้ราคา Bitcoin ทะลุ 120,000 ดอลลาร์ จะนั่นอาจเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นอย่างมาก อันเป็นผลมาจากความต้องการที่หลั่งไหลเข้าสู่กองทุน Bitcoin spot ETF โดยสกุลเงินดิจิทัลตัวแรกของโลก มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 72,000 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ในขณะเดียวกันราคา Ethereum เพิ่งพุ่งทะลุ 4,000 ดอลลาร์ แต่ยังไม่ใกล้เคียงกับการทำลายสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ที่มา: cryptointelligence