<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Volume ซื้อขายของ MicroStrategy พุ่งสูงถึง 8 พันล้านดอลลาร์แซงหน้า Amazon

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท MicroStrategy ของนาย Michael Saylor ชายผู้คลั่งไคล้ Bitcoin ได้เอาชนะบริษัท E-commerce ยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon ในแง่ Volume ซื้อขาย

นาย Eric Balchunas นักวิเคราะห์อาวุโสด้าน ETF ของ Bloomberg เปิดเผยว่า บริษัท MicroStrategy มี Volume ซื้อขายที่สูงถึง 8 พันล้านดอลลาร์เมื่อวานนี้ ซึ่งแซงหน้า Amazon

Volume ซื้อขายที่เพิ่มขึ้นอาจเป็นผลมาจากประกาศล่าสุดของบริษัท MicroStrategy เกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพมูลค่า 525 ล้านดอลลาร์ในอัตราดอกเบี้ย 0.875% ต่อปี ซึ่งสิ่งนี้ได้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทที่มีต่อ Bitcoin 

ล่าสุด บริษัท MicroStrategy ได้ช้อน Bitcoin เพิ่มอีก 12,000 BTC ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 822 ล้านดอลลาร์ ทำให้ปัจจุบันบริษัท MicroStrategy  ถือ Bitcoin ไว้ทั้งหมดประมาณ 205,000 BTC ซึ่งคิดเป็นมูลค่ามากกว่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์

ข่าวล่าสุดเกี่ยวกับ Volume ซื้อขายของ MicroStrategy ที่พุ่งขึ้นสูงถึง 8 พันล้านดอลลาร์ได้เป็นที่พูดถึงการอย่างกว้างขวาง เนื่อจากนี่เป็นครั้งแรกที่ MicroStrategy แซงหน้า Amazon โดย Volume ซื้อขายที่เพิ่มขึ้นมาจากความสนใจในอุตสาหกรรม Bitcoin ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบันมี Volume ซื้อขายประมาณ 2 หมื่นล้านดอลลาร์

ท่ามกลางความร้อนแรงของตลาดในช่วงนี้ ราคา Bitcoin ได้ร่วงทะลุ 69,000 ดอลลาร์หลังจากขึ้นไปทำ ATH ที่ราคา 73,800 ดอลลาร์ โดยได้ร่วงไปถึง 66,629 ดอลลาร์

ปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 68,853 ดอลลาร์ โดยฟื้นตัวขึ้นมาเล็กน้อยประมาณ 1.55% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และได้เพิ่มขึ้นมา 31.98% ในช่วงเวลา 1 เดือน

Source: Coinedition