<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลุ่มเจ้ามือโอนคริปโตมูลค่ารวมกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ ไปยัง Coinbase หลัง Bitcoin แตะ 70,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ได้มีรายงานจาก Whale Alert ซึ่งเป็นบัญชีติดตามบล็อกเชนว่า พวกลุ่มเจ้ามือได้ทำการโอนคริปโตรวมกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ไปยังกระดานเทรดชื่อดัง CoinBase สร้างความสงสัยให้กับชุมชนคริปโตเป็นอย่างมาก

โดยเมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา Whale Alert ได้รายงานว่ามีเจ้ามือ Ethereum (ETH) ได้ทำการโอนคริปโตจาก Wallet ปริศนาจำนวน 22,731 ETH คิดเป็นมูลค่ากว่า 78 ล้านดอลลาร์ไปยัง Coinbase

ก่อนที่ในชั่วโมงเดียวกัน Coinbase Institutional ก็ได้รับ USDC มูลค่ากว่า 75.8 ล้านดอลลาร์จาก Wallet ปริศนา และยังได้รับ Bitcoin, Ethereum และ USDC อีกกว่า 17 รายการ รวมเป็นมูลค่ากว่า 541 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจากธุรกรรมทั้งหมดนี้มาจากที่ Wallet ปริศนา ได้โอนคริปโตไปยัง Coinbase ทั้งหมด

ส่งผลให้ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Coinbase ได้รับเงินอย่างน้อย 1,555,911,187 ดอลลาร์ ในขณะที่มีเงินไหลออกจากแพลตฟอร์มเพียงแค่ 400 ล้านดอลลาร์ เท่านั้น ซึ่งจำนวนคริปโตไหลเข้านี้มีมากกว่ากระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Binance เสียอีก

อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวเหล่านี้ทำให้ชุมชนคริปโตตั้งคำถามถึงเหตุผลเบื้องหลังของกลุ่มเจ้ามือเหล่านี้ว่าพวกเขามีจุดประสงค์อะไรกันแน่ ในขณะที่บางส่วนมองว่าอาจมีการเทขายครั้งใหญ่เกิดขึ้น ทั้งนี้ทั้งหมดเป็นเพียงแค่การคาดการณ์เท่านั้น นักลงทุนควรศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: CoinEdition