<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลูกค้า Deutsche Bank กว่า 30% คาดการณ์ว่า Bitcoin จะร่วงต่ำกว่า $20,000 เมื่อปิดปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว Bloomberg รายงานผลสำรวจล่าสุดจากธนาคาร Deutsche Bank ชี้ว่า ลูกค้าประมาณ 30% คาดการณ์ว่า มูลค่าของ Bitcoin จะปิดตลาดปี 2024 ต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์ โดยผลสำรวจนี้รวบรวมความเห็นของลูกค้าในสหราชอาณาจักร, ยูโรโซน และสหรัฐอเมริกา ซึ่งในทั้ง 3 พื้นที่นี้ มีลูกค้ามากกว่า 30% ที่คาดการณ์ว่าอนาคตของอันเลวร้ายของ Bitcoin จะเกิดขึ้นในปีนี้

นอกจากนี้ ลูกค้าธนาคาร Deutsche Bank ในสหรัฐฯ ประมาณ 15% ยังเชื่อว่า มูลค่าของ Bitcoin ในช่วงสิ้นปีนี้อาจจะอยู่ที่ระดับสูงกว่า 75,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นสัดส่วนที่สูงที่สุดในการคาดการณ์แนวโน้มนี้ โดยมุมมองที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนนี้ อาจสะท้อนทัศนคติที่แบ่งออกเป็น 2 ฝั่งของนักลงทุนสหรัฐฯ หลังจากตลาดสั่นคลอนจากการอนุมัติกองทุน Spot Bitcoin ETF ในเดือนมกราคม

บริษัทบริหารสินทรัพย์ CoinShares รายงานในบทวิเคราะห์ล่าสุดเกี่ยวกับการลงทุนในกองทุนคริปโตฯ ว่า สหรัฐฯ เป็นภูมิภาคที่มีการลงทุนในผลิตภัณฑ์การลงทุนประเภทนี้มากที่สุด โดยมีการจัดสรรเงินกว่า 14,000 ล้านดอลลาร์ในปี 2024 เพียงปีเดียว และการไหลเข้าของเงินลงทุนส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับกองทุน ETF ของ Bitcoin

นอกจากนี้ ความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับกองทุน Bitcoin ETF ถูกมองว่าเป็นปัจจัยที่ทำให้ Bitcoin สามารถบรรลุจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ที่ 73,737.94 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 67% จากราคาเปิดตลาดปี 2024 การ Halving ซึ่งจะลดรางวัลการขุดลงครึ่งหนึ่งที่กำลังจะมาถึงนี้ ก็อาจส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นอีกครั้งในปีนี้

ในส่วนผู้ตอบแบบสำรวจอีก 40% ยังคงมีความมั่นใจใน Bitcoin ขณะที่ 38% มองเห็นว่ามันจะหายไปจากตลาด สิ่งที่น่าสังเกตคือ มีน้อยกว่า 1% ที่มองว่าคริปโตเป็นเพียงกระแสแฟชั่นที่ผ่านไป

ที่มา: cryptobriefing