<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อุปทาน Bitcoin บนกระดานเทรดทั่วโลกแตะจุดต่ำสุดตลอดกาลต่อเนื่อง สิ่งนี้บอกอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้จำนวน Bitcoin (BTC) บนกระดานซื้อขายจะลดลงมาแตะจุดต่ำสุดตลอดกาลอีกครั้ง หลังมี Bitcoin สำรองต่ำกว่า 2 ล้าน BTC ส่งผลให้ในปัจจุบันมีเหรียญหมุนเวียนอยู่บนกระดานซื้อขายน้อยกว่า 10% จากอุปทานทั้งหมด

โดยข้อมูลล่าสุดจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์ตลาดอย่าง CryptoQuant เผยว่า เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา จำนวน Bitcoin ทั้งหมดที่หมุนเวียนอยู่บนกระดานซื้อขายมีเพียงแค่ 1.94 ล้าน BTC เท่านั้น ซึ่งคิดเป็น 9.8% ของอุปทานหมุนเวียนของ Bitcoin ในตอนนี้ประมาณ 19.67 ล้าน BTC

ในขณะเดียวกัน ข้อมูลที่ CryptoQuant ได้เปิดเผยนั้นแสดงให้เห็นว่าทุนสำรองของกระดานเทรดมีแนวโน้มขาลงนับตั้งแต่จุดสูงสุดที่ 2.85 ล้าน BTC ในเดือนกรกฎาคม 2021 ซึ่งสาเหตุที่ทุนสำรองเหล่านี้ลดลงนั้นเกิดขึ้นจากมีนักลงทุนจำนวนมากถอน BTC ออกจากกระดานเทรดเพื่อนำมาเก็บไว้เอง

ทว่าการที่จำนวน Bitcoin สำรองที่อยู่ในกระดานซื้อขายลดลงนั้น อาจแสดงให้เห็นถึงความต้องการในตัวเหรียญที่เพิ่มขึ้น ซึ่งโดยพื้นฐานแล้ว สิ่งนี้สามารถแปลไปสู่ปริมาณการซื้อที่สูงขึ้น และทำให้ตัวเหรียญขาดแคลนมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ปรากฏการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นพร้อมกับการมาของเหตุการณ์ Halving ที่จะทำให้จำนวนการผลิต Bitcoin ลดลงไปครึ่งหนึ่ง ส่งผลให้ความต้องการในตัวเหรียญเพิ่มขึ้น และอาจผลักดันให้ราคาเหรียญพุ่งสูงขึ้นได้ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าความต้องการใน Bitcoin จะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอนาคต แต่นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่เสมอ

ที่มา: Finbold