<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nubank ธนาคารดิจิทัลที่ Warren Buffett ร่วมลงทุนประกาศอนุญาตผู้ใช้ให้ถอนเหรียญ BTC , ETH และ SOL แล้ว !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nubank ธนาคารดิจิทัลจากบราซิลที่อภิมหาเศรษฐี Warren Buffet ร่วมลงทุน ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า อนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถถอนเหรียญคริปโตเคอเรนซี ได้แก่ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) และ Solana (SOL) ผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารแล้ว

นอกเหนือจากนั้นทางธนาคารยังได้มีแผนที่จะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถรับ-ส่ง คริปโตได้ ซึ่งในอนาคตอาจจะมีการเปิดให้ทำการใช้งานเหรียญอื่น ๆ นอกจากเหรียญหลัก ๆ ทั้งสามตัวที่ได้กล่าวมา

เป็นที่สังเกตว่าตัวธุรกิจของ Nubank ดูจะขัดกับทัศนคติส่วนตัวของ Warren Buffett ที่ไม่ชอบคริปโตเคอร์เรนซี แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างบริษัทรายนี้ก็สามารถเอาชนะใจของเขาได้ โดยตัวของ Buffett ได้เริ่มเข้ามาลงทุนใน Nunank ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2021 ด้วยเงินลงทุนกว่า 500 ล้านดอลลาร์ ผ่าน Berkshire Hathaway 

ยิ่งไปกว่านั้นในปี 2022 ตัวของ Buffett ยังได้ลงทุนใน Nubank เพิ่มเติมอีกครั้ง โดยการลงทุนเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ Greg Weisman ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Mercuryo มองว่าเป็นวิธีการสนับสนุนคริปโตเคอเรนซีของ Buffett  

อย่างไรก็ตามในปี 2023 ที่ผ่านมา Buffett ได้ออกมาวิจารณ์คริปโตและกล่าวหา Bitcoin ว่าเป็นเหรียญที่ใช้เพื่อเก็งกำไรและไม่มีมูลค่าจริงพร้อมระบุว่าการลงทุนในคริปโตเปรียบเสมือนการเล่น roulette

ขณะที่รายงานราคาของ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 66,410 ดอลลาร์ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.21% ตลอด ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap