<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือนี่คือสัญญาณของขาขึ้น? หลังมี Bitcoin รวมมูลค่าเกือบ 2 พันล้านดอลลาร์ไหลออกจากกระดานเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าหลังจากที่ราคา Bitcoin (BTC) ได้มีการฟื้นตัวเพิ่มขึ้นกว่า 6.6% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้ามือก็ได้ถอนการถือครอง BTC กว่า 28,793 BTC รวมมูลค่ากว่า 1.9 พันล้านดอลลาร์ ออกจากกระดานซื้อขายคริปโตแบบรวมศูนย์ ตามข้อมูลจาก Coinglass

และกระดานเทรดที่มี Bitcoin ไหลออกมากที่สุดคือ Coinbase Pro โดยมีการไหลออกมากถึง 15916 BTC ในขณะที่ Binance รองลงมาเป็นอันดับสองด้วยจำนวนการถอนออกมากถึง 8118 BTC ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยปกติแล้ว การที่ Bitcoin ไหลออกจากกระดานซื้อขายแบบรวมศูนย์มักถูกมองว่าเป็นสัญญาณที่ดี เนื่องจากมันเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่านักลงทุนยังไม่มีแนวโน้มที่จะขายเหรียญในระยะสั้น ซึ่งอาจเป็นการบอกว่าพวกเขากำลังรอการเติบโตของราคาในระยะยาวอยู่

ในขณะเดียวกัน ผลิตภัณฑ์การลงทุนที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin อย่าง Bitcoin ETF ก็ได้กลับมามีเงินทุนไหลเข้าเป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกันแล้ว โดยมีเงินทุนไหลเข้าสุทธิมากถึง 942 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ซึ่ง James Butterfill หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ CoinShares ได้เน้นย้ำว่า ผลลัพธ์ของดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ที่ต่ำกว่าที่คาดไว้มีส่วนทำให้กองทุนเหล่านี้กลับมาเป็นบวกอีกครั้ง เนื่องจากจำนวนเงินไหลเข้ากว่า 89% เกิดขึ้นหลังจากการประกาศในสัปดาห์ดังกล่าว

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ของ Bitfinex ชี้ให้เห็นว่าเจ้ามือ Bitcoin หน้าใหม่ เริ่มสะสม Bitcoin ในราคาสูงถึง 60,000 ดอลลาร์ ในขณะที่ผู้ถือระยะยาวยังคงรักษาตำแหน่งของตนไว้ แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของนักลงทุนที่มีต่อราคาเหรียญ

“แม้แต่ผู้ถือครองระยะสั้น (STH) จะมีสัดส่วนของอุปทานเพิ่มขึ้นจาก 19% เมื่อต้นปีเป็น 26.1% แต่ต้นทุนของพวกเขาเฉลี่ยประมาณ 61,046 ดอลลาร์ ทำให้ระดับนี้เป็นระดับสำคัญที่ต้องรักษาไว้เพื่อหลีกเลี่ยงการกระตุ้นการเทขาย นี่เป็นกลุ่มประชากรตามรุ่นที่สำคัญที่ต้องจับตามอง เนื่องจากผู้ซื้อ STH และ ETF ดูเหมือนจะขายได้อย่างรวดเร็วหากราคาต่ำกว่าต้นทุน”

ที่มา: CryptoBriefing