<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Willy Woo นักวิเคราะห์ชื่อดังกล่าว Bitcoin อาจพุ่งต่อ หลังตัวชี้วัด BTC ชี้ราคาพุ่งไปแค่ครึ่งเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คนหนึ่งได้อธิบายว่า การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ครั้งนี้ดูเหมือนจะผ่านจุดกึ่งกลางของการเคลื่อนตัวขึ้นไปแล้ว ถ้าหากพิจารณาจากตัวชี้วัดนี้

ตัวชี้วัด VWAP Oscillator ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าการเพิ่มขึ้นของราคา BTC เพิ่งผ่านมาครึ่งทาง

ในโพสต์ใหม่บน X นักวิเคราะห์ Willy Woo ได้โพสต์อัปเดตเกี่ยวกับตัวชี้วัด Volume Weighted Average Price (VWAP) Oscillator ของ Bitcoin หลังจากการเพิ่มขึ้นของราคาล่าสุด

VWAP เป็นตัวชี้วัดที่คำนวณราคาเฉลี่ยของคริปโต โดยพิจารณาจากการเปลี่ยนแปลงของราคาตลอดทั้งวัน รวมถึงปริมาณการซื้อขายที่ราคาดังกล่าว

โดยปกติแล้ว ปริมาณการซื้อขายนี้จะถูกวัดโดยใช้ข้อมูลปริมาณ Spot จากตลาดซื้อขายแบบรวมศูนย์ อย่างไรก็ตาม ในกรณีของ Bitcoin เนื่องจาก Blockchain สามารถเข้าถึงได้โดยทุกคน จึงใช้ปริมาณ On-chain ในการคำนวณ VWAP แทน

VWAP Oscillator ซึ่งเป็นตัวชี้วัดที่น่าสนใจในที่นี้ จะคำนวณอัตราส่วนระหว่างราคา Spot ของคริปโตกับ VWAP และแสดงเป็น Oscillator รอบศูนย์

ก่อนหน้านี้ในเดือนนี้ Woo ได้ชี้ให้เห็นว่า Bitcoin VWAP Oscillator กำลังก่อตัวเป็นสัญญาณ Bullish Divergence สำหรับสินทรัพย์นี้

ดังที่เห็นได้จากกราฟ Bitcoin VWAP Oscillator ได้ไต่ขึ้นในโซนลบหลังจากที่ก่อตัวในแนวล่าง ในขณะเดียวกัน ราคาของ Bitcoin กลับลดลง

ในอดีต การตั้งค่าแบบนี้ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นสัญญาณ Bullish สำหรับเหรียญ และโมเมนตัมขาขึ้นที่เกิดขึ้นมักจะคงอยู่จนกว่า VWAP Oscillator จะขึ้นไปถึงจุดสูงสุดในโซนบวก ดังนั้น นักวิเคราะห์จึงตั้งข้อสังเกตว่าเหรียญยังมีโอกาสขึ้นได้อีกมากในตอนนั้น

ตั้งแต่นั้นมา ราคาได้ฟื้นตัวขึ้น ซึ่งอาจบ่งชี้ว่า Bullish Divergence อาจกำลังส่งผล ดังที่ Woo ชี้ให้เห็น ตัวชี้วัดได้กลับไปที่เครื่องหมาย Neutral แล้วหลังจากการวิ่งขึ้นครั้งนี้

จากข้อเท็จจริงที่ว่าจุดสูงสุดในอดีตมักเกิดขึ้นหลังจากที่ตัวชี้วัดขึ้นไปถึงจุดสูงสุดในโซนบวก และจากขนาดของจุดสูงสุดเหล่านี้ Woo สรุปว่า “การเคลื่อนไหวของ Bitcoin ครั้งนี้อยู่ที่จุดกึ่งกลางแล้ว”

สำหรับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นต่อไป นักวิเคราะห์กล่าวว่า “การรวมตัวใต้ All-time-high จำเป็นต้องเกิดขึ้นเล็กน้อย จากนั้นเราจะดูว่าขาที่สองจะทำให้เราหลุดไปสู่จุดสูงสุดใหม่หรือไม่ ซึ่งจะเปิดประตูสู่การไหลเข้าของเงินทุน”

Woo ยังได้แชร์ “สัญญาณความเสี่ยง” สำหรับ Bitcoin ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสินทรัพย์นี้อยู่ตรงไหนเมื่อมองภาพรวม

BTC อาจอยู่ในช่วงของวัฏจักรที่ความเสี่ยงเริ่มเพิ่มขึ้น เนื่องจากราคาตอบสนองอย่างรุนแรงต่อการไหลเข้าของเงินทุน “นั่นคือจุดที่ผลกำไรส่วนใหญ่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว” นักวิเคราะห์กล่าว

ราคา BTC

Bitcoin ได้ฟื้นตัวขึ้นเหนือ 71,000 ดอลลาร์ เมื่อช่วงต้นวัน แต่ดูเหมือนว่าสินทรัพย์จะถูกดึงกลับลงมาเนื่องจากตอนนี้อยู่ต่ำกว่า 70,000 ดอลลาร์แล้ว

ที่มา: newsbtc