<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปิดพอร์ตคริปโตสุดปัง! เหล่าเซเลบคนดัง พวกเขาลงทุนเหรียญไหนกันบ้าง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arkham บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล on-chain ล่าสุดได้ทำการเปิดเผยคริปโตที่เหล่าเซเลบดาราคนดังถืออยู่ โดยอ้างอิงจากข้อมูล on-chain 

Arkham  มีชื่อเสียงโด่งดังมากในการแกะรอยและเปิดเผยข้อมูลเหล่าเจ้ามือที่ถือคริปโต เพราะโดยปกติแล้วข้อมูลดังกล่าวจะไม่สามารถระบุตัวตนได้ชัดเจน แต่ด้วยเทคโนโลยี AI ของ Arkham ทำให้ตอนนี้เราสามารถรู้ได้แล้วว่า บัญชีไหนเป็นของใคร เห็นได้จากกรณีที่บริษัทเปิดเผยบัญชีของ Tesla และ SpaceX ที่นำโดย Elon Musk

Arkham ได้ทำการโพสต์เรื่องดังกล่าวบนบัญชี X โดยระบุว่า ปัจจุบันบริษัทสามารถเปิดเผยบัญชีคริปโตของบุคคลดังได้มากกว่า 100 บัญชี และในโพสต์นี้จะเป็นการเปิดเผย TOP 8 ของเหล่าคนดังที่ถูกระบุตัวตนแล้ว 

อันดับที่ 8 : KSI

KSI ยูทูปเบอร์ผู้โด่งดังจากการท้าต่อย Logan Paul มีชื่อติดโผพอร์ตคริปโตของเหล่าดาราอันดับ 8  เขามียอดผู้ติดตามบน YouTube มากกว่า 8.9 ล้านคน  บัญชีคริปโตของเขามีมูลค่าอยู่ที่ $2,671  โดยมีการถือ BNB มากที่สุดในบัญชีตามมาด้วยเหรียญ XPNET และ BUSD

อันดับที่ 7 : Snoop Dogg

ลำดับถัดมาตกเป็นของแร็ปเปอร์ขวัญใจสายเขียวชื่อดังอย่าง Snoop Dogg ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 20.7 ล้านคน บัญชีคริปโตของเขามีมูลค่าอยู่ที่  $1,518 ดอลลาร์  โดยมีการถือ BNB มากที่สุดในบัญชีตามมาด้วยเหรียญ  BNB , ETH และ WETH ตามลำดับ

อันดับที่ 6 : Mr.Beast

ต่อมาอันดับที่หกเป็นของยูทูปเบอร์ที่ดังที่สุดในช่วงเวลานี้อย่าง Mr.Beast ที่มียอดติดตามบน X กว่า 29.5 ล้านคน โดยตัวของเขานั้นมีการถือคริปโตที่มากกว่าดารารายอื่น ๆ ด้วยมูลค่าในบัญชีรวมทั้งสิ้น $467,185 โดยถือเหรียญ ERN , SIDUS และ TRVL เป็นหลัก

อันดับที่ 5 : Kevin Hart

นอกเหนือจากยูทูปเบอร์และนักร้องแล้ว นักแสดงก็มีให้เห็นเช่นกันสำหรับ Kevin Hart นักแสดงตลกชื่อดังที่มีผลงานภาพยนตร์มากมาย และมีผู้ติดตามกว่า 36.7 ล้านคน ซึ่งตัวของเขาได้มีการลงทุนในคริปโตในบัญชีเป็นจำนวนทั้งสิ้น $39,886 โดยถือครองเหรียญหลัก ๆ เป็น Ethereum ตามมาด้วยเหรียญมีมอื่น ๆ อีกจำนวนเล็กน้อย

อันดับที่ 4 : Jimmy Fallon

ถัดจากนักแสดง ข้ามมาทางฝั่งพิธีกรผู้ซึ่งเป็นโฮสต์รายการ The Tonight Show อย่าง Jimmy Fellon ที่มีผู้ติดตามกว่า 49.8 ล้านคน บัญชีคริปโตของเขามีมูลค่าอยู่ที่ $112,981 โดยเน้นไปที่การเก็บ Ethereum ตามด้วย APE และเหรียญอื่น ๆ 

อันดับที่ 3 : Neymar Jr.

ต่อกันด้วยลำดับที่สาม นักฟุตบอลที่ชื่อดังที่สุดของยุคสมัยอย่าง Neymar Jr. ชายผู้ที่มีผู้ติดตามจำนวนทั้งสิ้นกว่า 63.4 ล้านคน ภายในบัญชีของเขามีคริปโตอยู่ที่ประมาณ $55,740 โดยเน้นไปที่เหรียญ Ethereum และ APE เป็นหลักตามมาด้วย POODLE และเหรียญอื่น ๆ 

อันดับที่ 2 : Donald Trump

สำหรับอันดับที่ 2 ตกเป็นของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ฯ​ และนักลงทุนชื่อดังอย่าง Donald Trump ผู้ที่มียอดติดตามมากถึง 87.2 ล้านคน โดยตัวของเขานับว่าเป็นหนึ่งในเซเลบคนดังที่มีการถือคริปโตมากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ด้วยจำนวนเหรียญคริปโตที่ถืออยู่รวมมูลค่ากว่า 7 ล้านดอลลาร์ และเป็นคนเดียวที่พอร์ตทำกำไรได้มากกว่า $1 ล้าน โดยตัวของทรัมป์ได้ลงทุนในเหรียญมีม TRUMP เป็นมูลค่ากว่า $5 ล้าน (แถมยังกำไรด้วย) ถัดมาจะเป็นเหรียญ Ethereum มูลค่า $1.28 ล้าน และเหรียญมีมตัวอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับตัวเขา

อันดับที่ 1 : Justin Bieber

แม้ว่ามูลค่าของเหรียญคริปโตในกระเป๋าจะสู้กับ Trump ไม่ได้แต่เรื่องยอดผู้ติดตาม Justin Bieber ไม่มีทางแพ้ด้วยยอดผู้ติดตามที่สูงถึง 110.8 ล้านคน ซึ่งตัวของ Bieber นั้นได้มีการลงทุนคริปโตอยู่มากพอสมควรด้วยคริปโตมูลค่ากว่า $451,591 โดยเน้นไปที่ Ethereum มูลค่า 4.3 แสนดอลลาร์ ตามด้วยเหรียญ APE อีก 1.4 หมื่นดอลลาร์ และเหรียญอื่น ๆ คละกันไป

** ทั้งนี้มูลค่าของคริปโตในรูปภาพกับรายงานอาจไม่สัมพันธ์กันและมีความคลาดเคลื่อนเล็กน้อย เนื่องจากภาพที่ได้มานั้นเป็นข้อมูลอัปเดตล่าสุด ขณะที่ตัวเลขเป็นรายงานของเวลาเมื่อประมาณ 18 ชั่วโมงที่ผ่านมา **