<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

The Sandbox เผยได้ถือ Shiba Inu (SHIB) , Dogecoin (DOGE) และเหรียญมีมอื่น ๆ อีกหลายตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

The Sandbox แพลตฟอร์มเกม metaverse ชื่อดัง ประกาศว่า ขณะนี้ได้เป็นเจ้าของเหรียญมีมอย่าง SHIB และ DOGE แล้ว

The Sandbox บริษัท Metaverse  ซึ่งเป็นบริษัทที่ผสมผสานเทคโนโลยีบล็อกเชน, โลกเสมือนจริง (VR) และเกม เข้าไว้ด้วยกัน ประกาศว่า ในขณะนี้บริษัทฯ ได้ถือครองเหรียญ Shiba Inu (SHIB), เหรียญ Dogecoin (DOGE) และเหรียญมีมอื่น ๆ อีกหลายตัว

พร้อมกันนี้นักพัฒนาแพลตฟอร์ม metaverse ยังกล่าวด้วยว่า “พวกเขารู้สึกตื่นเต้นที่จะผนวกรวมวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของเหรียญมีมเข้ากับแพลตฟอร์ม”

The Sandbox เริ่มต้นด้วยเป็นเกมมือถือแนวสร้างโลก (world-building) ที่เปิดตัวในปี 2012 ช่วยให้ผู้เล่นสร้างจักรวาลของตัวเองได้ ต่อมาในปี 2020 บริษัทได้รับเงินทุนสนับสนุนทั้งแบบเงินสดและสกุลเงินดิจิทัล มูลค่ารวม 2 ล้านดอลลาร์ เพื่อสร้างโลกเกมบนเครือข่าย Ethereum ซึ่งจุดเด่นของโลกเกมนี้คือ ผู้เล่นสามารถสร้างรายได้จากประสบการณ์ภายในเกม ผ่านระบบโทเค็น NFT 

The Sandbox ได้รับความนิยมอย่างมาก ในช่วงขาขึ้นของกระแส NFT เมื่อปี 2021 ผู้คนต่างมุ่งซื้ออสังหาริมทรัพย์เสมือนจริง ภายในโลก metaverse แม้แต่ Snoop Dogg นักร้องฮิปฮอปชื่อดัง ก็ได้เริ่มพัฒนาชุมชนของตัวเองภายใน Sandbox ที่เรียกว่า Snoopverse ในช่วงต้นปี 2022 มีคนยอมจ่ายเงินถึง 450,000 ดอลลาร์ เพื่อเป็นเพื่อนบ้านกับเจ้าของเพลงฮิต “Drop It Like It’s Hot” ซึ่งตรงกับช่วงพีคของกระแส metaverse พอดี

The Sandbox เพิ่งก้าวเข้าสู่สถานะยูนิคอร์นเมื่อต้นปีนี้ หลังจากได้รับเงินทุนสนับสนุนเพิ่มเติมมูลค่า 20 ล้านดอลลาร์ เงินทุนก้อนนี้จะช่วยให้ The Sandbox พัฒนาโลกเสมือนจริงแบบไร้ศูนย์กลาง (decentralized virtual world) ต่อไป ด้วยเครื่องมือการสร้างสรรค์ใหม่ ๆ รูปแบบการติดต่อสื่อสารทางสังคม และโอกาสในการเล่นเกมใหม่ ๆ  ที่หลากหลายขึ้น

การซื้อเหรียญมีมล่าสุดของ The Sandbox สะท้อนเจตนารมณ์ของบริษัทฯ ที่ต้องการติดตามเทรนด์ของอุตสาหกรรม โดยบริษัท The Sandbox กล่าวว่า “เราเชื่อว่า วัฒนธรรมแห่งความคิดสร้างสรรค์เป็นรากฐานสำคัญของโลก metaverse แบบเปิด เราจึงให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วม และช่วยขยายระบบนิเวศ Web3 เพื่อประโยชน์ของผู้คนที่อยู่ในระบบนี้”

ที่มา : u.today