<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

VanEck ไม่รอช้า! เดินหน้ายื่นแบบฟอร์ม 8-A ของ Spot Ether ETF นักวิเคราะห์คาดเตรียมเปิดตัว 2 ก.ค.นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Eric Balchunas นักวิเคราะห์อาวุโสของ Bloomberg ETF กล่าวว่า การยื่นเอกสารแบบฟอร์ม 8-A ของ VanEck สำหรับกองทุน Bitcoin ETF บ่งชี้ถึงช่วงเวลาเปิดตัวกองทุน Ether ETF ที่เป็นไปได้

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน VanEck ผู้จัดการกองทุน ได้ยื่นแบบฟอร์ม 8-A สำหรับกองทุน Spot Ether ETF กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่ทำให้กองทุน ETF นี้ใกล้เคียงกับการซื้อขายจริงมากขึ้นอีกก้าวหนึ่ง

การยื่นเอกสารที่อัปเดตนี้ กระตุ้นให้ Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF อาวุโสของ Bloomberg คาดการณ์ว่า Spot Ether ETF อาจพร้อมซื้อขายได้เร็วที่สุดในวันที่ 2 กรกฎาคม 2024

Balchunas อธิบายการคาดการณ์ของเขา โดยอ้างอิงจากกรณีที่ VanEck เคยยื่นแบบฟอร์ม 8-A สำหรับกองทุน Bitcoin ETF เพียง 7 วันก่อนที่กองทุนที่ลงทุนนั้นจะเปิดตัวในตลาด

โลกกำลังรอคอยการเปิดตัวกองทุน Spot ETH ETF 

ก่อนหน้านี้ในเดือนมิถุนายน นักวิเคราะห์อาวุโสของ Bloomberg คาดการณ์ว่า กองทุน ETF อาจเปิดตัวได้เร็วที่สุดในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม โดยอาศัยข้อมูลจากการที่เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ไม่มีความเห็นที่สำคัญใด ๆ ต่อเอกสาร S-1 ที่ผู้ยื่นขอเปิดกองทุน ETF ยื่นไป

ซึ่งการไม่มีความเห็น ความหมายว่า SEC อาจยังไม่พบปัญหาใหญ่ ๆ ที่เกี่ยวกับข้อเสนอของกองทุน ETF เหล่านี้ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณเบื้องต้นว่ากระบวนการอนุมัติอาจรวดเร็วกว่าปกติ

Balchunas ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า การอนุมัติกองทุน Spot ETH ETF นั้น เหนือความคาดหมาย และน่าจะมีสาเหตุมาจากปัจจัยทางการเมืองของฝ่ายบริหารรัฐบาลชุดปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม Gary Gensler ในฐานะประธานของ SEC (สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์) กลับมีความเห็นต่าง โดยออกมากล่าวว่า การนำ Ethereum ETF เข้ามาลิสต์ในตลาดหลักทรัพย์ อาจใช้เวลาหลายเดือน และอาจจะไม่เกิดขึ้นจนกว่าจะถึงเดือนกันยายน 2024  

Gary Gensler วางภาระสำหรับการอนุมัติ Ethereum ETF ไว้ที่ผู้ยื่นขอ และกล่าวว่ากระบวนการนี้ขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการตอบสนองของพวกเขาเหล่านั้นเป็นหลัก

ที่มา : cointelegraph