<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ VanEck กล่าวว่าการปรับฐานของ Bitcoin นั้นถือเป็นเรื่องปกติและธรรมดา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารระดับสูงของ VanEck ยักษ์ใหญ่ทางการเงินยังคง bullish ใน Bitcoin (BTC) และกล่าวว่าการปรับฐานในช่วง $50,000 ล่าสุดนั้นไม่ได้เป็นเรื่องที่น่าแปลก

ในการสัมภาษณ์ใหม่ทางสถานีโทรทัศน์ CNBC Jan van Eck CEO ของ VanEck กล่าวว่าการปรับฐานร่วมสิบเปอร์เซ็นต์ของ Bitcoin มีความสำคัญเหนือกว่าในอดีตในวงจรตลาดกระทิงก่อนหน้านี้

เขาเชื่อว่าการปรับตัวลงของ Bitcoin ในเดือนนี้เกิดจากการที่รัฐบาลเยอรมันที่เทขาย Bitcoin ที่ถูกยึดไปเมื่อต้นปีนี้และเว็บเทรด crypto ที่ล่มสลายอย่าง Mt. Gox ที่ได้เริ่มคืนเหรียญให้เจ้าหนี้แต่เขากล่าวว่าด้วยผลงานที่เหนือชั้นของ Bitcoin ETF บวกกับความเป็นไปได้ที่ Fed จะลดอัตราดอกเบี้ยก่อนสิ้นปีเป็นตัวหนุนให้มันยังอยู่ในเทรนด์ขาขึ้น

“นี่เหมือนเป็นเชื้อเพลิงชั้นดีสำหรับนักลงทุน Bitcoin และทองคำ การที่ Fed เริ่มผ่อนปรนในนโยบายทางการเงินนั่นจึงทำให้มันเป็นขาขึ้นสุด ๆ Bitcoin ถูกเทขายจากรัฐบาลเยอรมันหรือแม้แต่ฟากฝั่ง Mt. Gox ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดในระยะสั้น แต่เราได้เห็นการปรับฐานของราคา Bitcoin เพียง 20% และนั่นเป็นเรื่องปกติในตลาดกระทิง ที่ VanEck เราอยากจะบอกว่าเรากำลังแบกรับชีวิตอันเป็นที่รักของเราเอาไว้ ดังนั้นเราจึงเป็นนักลงทุนระยะยาวและ ETF BTC ทั้งหมดได้เห็นการไหลเข้าของเงินลงทุนอีกทั้งเมื่อเดือนที่แล้วที่ราคาของมันก็ลดลง 10%”

ในขณะที่เขียน Bitcoin นั้นราคาอยู่ที่ $58,000 ปรับตัวขึ้นมากว่า 2.28% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : DailyHodl