<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum spot ETF เปิดตัวด้วยผลงานที่น่าประทับใจ ขณะที่ Bitcoin เผชิญกับภัยคุกคามขาลงในระยะสั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView แสดงให้เห็นว่าราคา BTC กลับมาแข็งแกร่งขึ้นหลังจากที่อ่อนตัวลงในช่วงแรกในการเปิดตลาด Wall Street

การเปิดตัวการซื้อขาย ETF ของ Ethereum แบบ spot ดูเหมือนจะทำให้นักลงทุนในตลาดประหลาดใจ เนื่องจากปริมาณการซื้อขายที่น่าประทับใจ ซึ่งรวมแล้วมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ในเวลาเพียง 15 นาที ส่งผลให้ ETH/USD เพิ่มขึ้น 2.3% และกลับตัวจากการลดลงในช่วงแรก

Skew นักเทรดชื่อดังโพสต์บน X ว่า “การเปิดตัว Spot ETF จนถึงตอนนี้เป็นไปตามที่คาดไว้ คือมีการขายทำกำไรทั้งในตลาด perps และ spot แต่การเคลื่อนไหวกลับมาแล้วและ OI ยังคงสูงขึ้น”

Skew อ้างถึง open interest ที่เพิ่มขึ้นในตลาดอนุพันธ์ ETH รอบๆการเปิดตัว

Michaël van de Poppe ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัท MNTrading เขียนตอบกลับใน X ของเขาว่า “ETF ของ ETH มีตัวเลขที่น่าเหลือเชื่อ เพียง 15 นาทีแรกก็มีปริมาณการซื้อขายถึง 50% ของ Bitcoin ในวันแรก คิดเป็นมูลค่า 112 ล้านดอลลาร์”

“การเปิดตัว Ethereum ETF นั้นถูกประเมินค่าต่ำเกินไป และผมคาดว่ามันจะซื้อขายไปสู่ ATH ในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า”

Daan Crypto Trades นักเทรดชื่อดังอีกคนหนึ่ง อธิบายกระแสการไหลเข้าในช่วงแรกกว่า “ดี” และคาดการณ์ว่าตลาด crypto จะมีความผันผวนเพิ่มขึ้น

ตามที่ Cointelegraph รายงานไว้ การเพิ่มขึ้นของราคา ETH ก่อนการเปิดตัว ETF นั้นค่อนข้างราบเรียบ ซึ่งตรงกันข้ามกับที่เห็นใน Bitcoin ก่อนการเปิดตัวการซื้อขาย ETF ในเดือนมกราคม

Bitcoin เผชิญกับภัยคุกคามขาลงในระยะใกล้

ในขณะเดียวกัน Bitcoin ก็กลับตัวจากการลดลงในช่วงแรก และกลับมายืนเหนือ 67,000 ดอลลาร์

ข้อมูลล่าสุดจาก CoinGlass แสดงให้เห็นว่ามีสภาพคล่องของผู้ซื้อเกิดขึ้นใหม่ที่ระดับ 65,750 ดอลลาร์ในขณะที่แรงกดดันจากฝั่งขายก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน

ในขณะที่ความคาดหวังในการปรับขึ้นของราคากำลังเพิ่มขึ้น นักเทรดส่วนใหญ่ยังคงมองโลกในแง่ดี

Jelle นักเทรดชื่อดังกล่าวในการวิเคราะห์ราคา BTC ระยะยาวล่าสุดของเขาว่า “5 แท่งเทียนรายเดือนเพื่อเปลี่ยนจุดสูงสุดของรอบก่อนหน้าให้กลายเป็นแนวรับ”

“รากฐานที่แข็งแกร่งกำลังถูกสร้างขึ้น สำหรับจุดต่ำสุดของตลาดหมีครั้งต่อไป สิ่งที่ดีที่สุดยังมาไม่ถึง”

ในแถลงการณ์ล่าสุดถึงสมาชิกช่อง Telegram บริษัท QCP Capital กล่าวว่าตลาด crypto ยังคงอยู่ในโหมดรอดูสถานการณ์หลังจากการเปิดตัว ETF ล่าสุด

บริษัทเขียนว่า “ปฏิกิริยาของตลาดต่อการเปิดตัว ETH Spot ETF นั้นเงียบเหงา โดยนักลงทุนกำลังรอดูว่ามันจะเป็นไปตามรูปแบบ ‘ซื้อข่าวลือ ขายข่าวจริง’ หรือไม่”

“สำหรับการเปรียบเทียบ BTC ลดลงเหลือ $38k หลังจากจุดสูงสุดของการเปิดตัว ETF แต่ทำลายสถิติสูงสุดตลอดกาลในอีกสองเดือนต่อมา”

QCP เตือนว่าจากพฤติกรรมของตลาดออปชั่น นักเทรดคาดว่าแรงขาลงจะชนะในระยะสั้น ซึ่งมาในรูปแบบของการจ่ายเงินใหม่ให้กับเจ้าหนี้ของ Mt. Gox ที่ล้มละลายไปแล้ว รวมถึงความไม่แน่นอนทางภูมิรัฐศาสตร์

บริษัทสรุปว่า “ด้วยศักยภาพของ ETH Spot ETF ที่อาจไม่ส่งผลกระทบต่อราคาในช่วงเริ่มต้น ควบคู่ไปกับแรงขายที่อาจเกิดขึ้นจากรัฐบาลสหรัฐและ Mt Gox ราคาอาจยังคงซบเซาต่อไปจนกว่าโมเมนตัมจะเพิ่มขึ้นก่อนการเลือกตั้ง”

ที่มา: cointelegraph