<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin Dominance ทะลุ 60% ทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้งท่ามกลางตลาดคริปโตซบเซา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าความแข็งแกร่งของ Bitcoin ในตลาดคริปโตเคอร์เรนซีจะได้พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดในรอบปีอีกครั้ง แม้ว่าราคาเหรียญจะร่วงลงอย่างรุนแรงท่ามกลางการชะลอตัวของสินทรัพย์ดิจิทัลและตลาดหุ้นทั่วโลกก็ตาม

โดยข้อมูลล่าสุดจาก The Block ได้เปิดเผยว่า Bitcoin Dominance หรือมูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin เมื่อเทียบเงินทุนทั้งหมดในอุตสาหกรรมคริปโตมีสัดส่วนเกือบ 60% หลังเพิ่มขึ้นจากเดิมที่อยู่ที่ประมาณ 51% เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin ในปัจจุบันยังคงสวนทางกัน หลังราคาเหรียญร่วงอย่างรุนแรงลงไปต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เปิดตัวกองทุนซื้อขาย Spot Bitcoin ETF ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

แม้ว่าราคา Bitcoin จะลดลง แต่ความโดดเด่นของมันก็เพิ่มขึ้น เนื่องจากสกุลเงินคริปโตอื่นๆ เช่น Dogecoin, XRP และ BNB เองก็สูญเสียมูลค่ามากกว่าเดิม โดยเฉพาะ Ethereum ซึ่งเป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่มีมูลค่าเป็นอันดับสองเองก็มีราคาซื้อขายต่ำกว่า 3,000 ดอลลาร์

นอกจากนี้ ราคาหุ้นในสหรัฐฯ ก็ได้ร่วงลงอย่างมาก หลังจากรายงานการจ้างงานในวันศุกร์ที่ผ่านมาทำให้นักลงทุนเกิดความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่อาจเกิดขึ้น ในขณะที่ดัชนีหุ้น Nikkei 225 ของญี่ปุ่นร่วงลงถึง 12% ซึ่งถือวันที่เลวร้ายที่สุดตั้งแต่เหตุการณ์ Black Monday

ที่มา: TheBlock