<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มิติใหม่ของการเล่นเกม! เกมเมอร์ใช้ Neuralink ของ Elon Musk เล่น Counter Strike 2 ผ่าน ‘สมอง’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Alex เป็นบุคคลรายที่สองที่ได้รับการผ่าตัดฝัง Nueralink เข้าไปในสมอง ซึ่งตัวเขาก็ได้ทำสถิติใหม่ในด้านการควบคุมคอมพิวเตอร์โดยสมองผ่านการเล่นเกม Counter Strike 2 ได้เป็นผลสำเร็จหลังผ่าตัดได้เพียง 1 เดือน

เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับการเปิดเผยโดยทางบริษัท neuroscience technology ที่ก่อตั้งโดย Elon Musk เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งตัวของ Musk เองก็เคยได้กล่าวไว้ว่าถ้าการทดลองเป็นไปได้ด้วยดี ในอนาคตอีกไม่กี่ปีอาจจะมีผู้ใช้งาน Nueralinks เพิ่มขึ้นนับร้อยราย และอาจเพิ่มขึ้นถึง 1 ล้านคนใน 10 ปี

ทั้งนี้เทคโนโลยีดังกล่าวนั้นมีประโยชน์อย่างมากเนื่องจากมันทำให้ผู้ที่พิการตั้งแต่ส่วนคอลงไปสามารถใช้งานอุปกรณ์ดิจิทัลเพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน ซึ่งจากรายงานล่าสุด Alex ได้เป็นบุคคลแรกที่ทำลายสถิติการควบคุมเคอร์เซอร์ ด้วยสมอง ซึ่งเขาก็รู้สึกสนุกเป็นอย่างมากที่ได้เล่น CounterStrike2 และมันดีกว่าที่จะต้องใช้จอยเล่นเกมที่ควบคุมด้วยปาก

Alex กล่าวว่า ‘มันบ้าไปแล้ว’ เขาสามารถสนุกไปกับการเล่นเกมได้มากขึ้น สามารถมองไปรอบ ๆ ได้ เดินไปไหนในเกมก็ได้เพียงแค่ใช้ความคิด ซึ่งวิดีโอการเล่นของเขาก็ได้ถูกเผยแพร่บน Youtube ของ Neurolink ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ทางบริษัทยังระบุอีกด้วยว่า Alex สามารใช้โปรแกรมที่ชื่อ Fusion 360 ในการออกแบบแท่นวางตัวชาร์จของ Neuralink แบบสามมิติได้ ซึ่งต่อมาเขาได้ทำการ 3D print ออกมาและนำมาติดไว้กับที่วางโน๊ตบุ๊กของเขา

อย่างไรก็ตามแม้การทดลองในมนุษย์จะยังไม่เกิดข้อผิดพลาดขึ้น แต่ไม่ใช่สำหรับการทดลองในสัตว์ โดยสำนักข่าว Rueter เคยได้รายงานว่ามีสัตว์จำนวน 1,500 ตัวซึ่งส่วนใหญ่เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เสียชีวิตจากการทดลองในห้องแล็บเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าว ทำให้เกิดความกังวลทั้งทางด้านศีลธรรม และความปลอดภัยเมื่อนำมาใช้งานกับมนุษย์


ที่มา : Decrypt