<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกิดอะไรขึ้น? มี Bitcoin ไหลออกจากกระดานเทรดกว่า 750 ล้านดอลลาร์ภายในวันเดียว!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดจาก IntoTheBlock ได้ออกมาเผยว่า เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ได้มี Bitcoin (BTC) ไหลออกจากกระดานเทรดต่างๆ มากถึง 750 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นการไหลออกสุทธิครั้งใหญ่ที่สุดตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา 

IntoTheBlock เผยว่า การไหลออกจำนวนมากของ Bitcoin ในครั้งนี้อาจบ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงในมุมมองของนักลงทุน โดยเฉพาะเมื่อราคาของ Bitcoin อาจมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ที่จะทำให้ผู้ถือครองจึงเลือกโอนเหรียญไปยัง private wallet ของตนเองแทนการเก็บไว้ในกระดานเทรด

โดย Juan Pellicer นักวิจัยอาวุโสจาก IntoTheBlock ได้อธิบายในบทสัมภาษณ์กับ Cointelegraph ว่าการถอน Bitcoin ออกจาก Exchange จำนวนมากนี้ อาจมีสาเหตุมาจากความกังวลในเรื่องกฎระเบียบต่าง ๆ ซึ่งทำให้นักลงทุนต้องการหลีกเลี่ยงข้อจำกัดที่อาจเกิดขึ้น นอกจากนี้ ยังพบว่า การสะสมของสถาบันใหญ่ ๆ มักเกี่ยวข้องกับการโอนย้ายทรัพย์สินออกจากกระดานเทรดอย่างมากเช่นกัน

อีกปัจจัยหนึ่งที่เป็นไปได้คือ พวกเขาอาจโอน Bitcoin ไปเก็บใน cold storage หรือ hardware wallet เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของทรัพย์สิน โดย Pellicer ชี้ว่าการเลือกใช้ self-custody หรือการจัดการสินทรัพย์ด้วยตัวเองเป็นแนวโน้มที่กำลังเติบโต ที่ขับเคลื่อนด้วยความกังวลเรื่องความปลอดภัย

โดยมูลค่าการไหลออกของ Bitcoin ในวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา บ่งบอกถึงการมีส่วนร่วมของสถาบันใหญ่ ๆ เนื่องจากมูลค่าการซื้อขายในวันนั้นสูงถึง 2.95 พันล้านดอลลาร์ ซึ่ง Pellicer เสริมว่าการย้าย Bitcoin ปริมาณมากเช่นนี้มักไม่ใช่การเคลื่อนไหวของนักลงทุนรายย่อยเพียงอย่างเดียว แต่คาดว่าน่าจะเป็นการรวมกันระหว่างนักลงทุนรายใหญ่และรายย่อย

และการที่ Bitcoin ถูกดึงออกจากกระดานเทรดจำนวนมากเช่นนี้ อาจสะท้อนถึงมุมมองเชิงบวกในระยะยาวของตลาด เนื่องจากการไหลออกจำนวนมากมักเกี่ยวข้องกับการเพิ่มขึ้นของราคาในอนาคต เนื่องจากจำนวน Bitcoin ที่มีอยู่ในกระดานเทรดลดลง ในขณะที่ความต้องการยังคงอยู่เท่าเดิมหรือเพิ่มขึ้น

ที่มา: Cointelegraph