<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff เป็นห่วงนักลงทุนคริปโต ! กลัวจะพลาดกำไรก้อนโตจากทองคำเพราะหลงใน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Schiff กังวลว่านักลงทุนกำลังมองข้ามสัญญาณเตือนจากราคาทองคำที่พุ่งทะลุ 2,630 ดอลลาร์เนื่องจากความสนใจใน Bitcoin (BTC)

Schiff กล่าวว่าความหลงใหลใน Bitcoin ของตลาดได้บดบังสัญญาณสำคัญที่ทองคำกำลังส่งเกี่ยวกับสถานะของเศรษฐกิจ

เขากล่าวว่า “ด้วยความสนใจที่มุ่งเน้นไปที่ Bitcoin มาก นักลงทุนจึงพลาดผลกำไรจากทองคำและความสำคัญของการเพิ่มขึ้นของมัน” Schiff ทวีตเมื่อวันที่ 23 กันยายน พร้อมเสริมว่าภาวะเงินเฟ้อพร้อมที่จะเพิ่มขึ้นเนื่องจากนโยบายการเงินที่ผ่อนคลาย

สกุลเงินดิจิทัลอันดับหนึ่งที่มักถูกขนานนามว่า “ทองคำดิจิทัล” นี้เพิ่งมีกำไรเล็กน้อย แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่สามารถชนะใจ Schiff ได้โดยเขาโต้แย้งว่าสกุลเงินดิจิทัลยังห่างไกลจากการแตะระดับสูงสุดก่อนหน้านี้ และยังคงซื้อขายในช่วงที่แคบ

นอกจากนี้ เขายังแนะนำว่าสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดกำลังช่วยปกปิดข้อผิดพลาดเชิงกลยุทธ์ทางเศรษฐกิจโดยไม่รู้ตัว ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเกิดจากธนาคารกลางสหรัฐฯ “Bitcoin เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นกับ Fed เนื่องจากมันดึงความสนใจออกจากทองคำ ซึ่งจะเปิดเผยข้อผิดพลาดด้านนโยบายของพวกเขา” นักเทรดกล่าว

แม้จะมีคำเตือนจากนักวิจารณ์ BTC หลายคนในตลาดมองว่ามันเป็นทางเลือกที่ถูกต้องตามกฎหมายสำหรับทองคำ ตัวอย่างเช่น ในการตอบสนองต่อการยืนยันของ Schiff นักวิเคราะห์คริปโตที่รู้จักกันในชื่อ “Noodles” กล่าวว่ามีความสัมพันธ์แบบ “คล้ายหีบเพลง” ระหว่างสินค้าโภคภัณฑ์ทั้งสอง ซึ่งหมายความว่าการแก้ไขในโลหะมีค่าอาจบ่งบอกถึงการปรับตัวเพิ่มขึ้นในสกุลเงินดิจิทัล

ทองคำเป็นเครื่องป้องกันภาวะเงินเฟ้อที่ดีกว่า Bitcoin หรือไม่?

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับคริปโตยืนกรานว่า BTC ไม่ใช่เครื่องป้องกันภาวะเงินเฟ้อที่ดีเนื่องจากความผันผวนและลักษณะการเก็งกำไร เขาตั้งข้อสังเกตว่าในขณะที่ทองคำกำลังอยู่ในเส้นทางที่ดีที่สุดนับตั้งแต่ปี 1979 แต่สินทรัพย์คริปโตยังไม่ได้ทดสอบระดับสูงสุดตลอดกาลก่อนหน้านี้

ทองคำกำลังเพิ่มขึ้น ไม่ใช่เพียงเพราะอัตราเงินเฟ้อที่ Fed สร้างขึ้นในอดีต แต่เพื่อคาดการณ์ถึงอัตราเงินเฟ้อที่มากขึ้นซึ่ง Fed จะสร้างขึ้นในอนาคตอันใกล้

ในความคิดของเขา สกุลเงินดิจิทัลเป็นสิ่งที่ทำให้ไขว้เขวมากกว่าจะเป็นทางออก ผู้เสนอตลาดเสรีได้กระตุ้นให้นักลงทุนให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดกับความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของการเคลื่อนไหวของทองคำ

นี่ไม่ใช่ความพยายามครั้งแรกของ Schiff ในการลดความสำคัญของ BTC อย่างไรก็ตาม ผู้ก่อตั้ง Euro Pacific Capital มีประวัติที่ไม่สอดคล้องกันเมื่อพูดถึงการคาดการณ์ BTC ของเขา

ในเดือนพฤษภาคม เขาอ้างว่า ETF Ethereum แบบสปอตจะไม่ดีสำหรับคริปโตมูลค่าล้านล้านดอลลาร์ เนื่องจากนักลงทุนจะใช้การจัดสรร BTC ของตนเพื่อซื้อ ETF ETH ในเวลานั้น Bitcoin ซื้อขายอยู่เหนือ 70,000 ดอลลาร์ ซึ่งในขณะนั้นเป็นระดับสูงสุดในรอบหกสัปดาห์

อีกครั้งหนึ่ง เขาเรียก BTC ว่า “ทองคำของคนโง่” หลังจากที่เหรียญดังกล่าวสะดุดในตลาดเนื่องจากตอบสนองต่อความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างอิหร่านและอิสราเอล

ที่มา: cryptopotato