<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตองกาเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือจากเหตุการณ์สึนามิถล่มด้วย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากเกิดเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติและรายงานก่อนหน้านี้ที่ตองกากำลังดำเนินการผลักดันให้ Bitcoin ถูกกฎหมายเป็นแห่งที่ 2 ของโลก ในตอนนี้ตองกาได้ยอมรับการบริจาคเงินผ่าน Bitcoin เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ในขณะที่ประเทศกำลังเผชิญกับผลพวงของคลื่นกระแทกจากภูเขาไฟขนาดใหญ่ที่นำไปสู่สึนามิและการสูญเสียจำนวนมาก

ภายหลังจากการปะทุของภูเขาไฟขนาดใหญ่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตองกาได้ประสบกับคลื่นกระแทกจากการปะทุของภูเขาไฟ Hunga Tonga-Hunga-Ha’apai ซึ่งทำให้ชาวตองกาต้องเผชิญหน้ากับสึนามิเนื่องจากผลกระทบและตกอยู่ในที่นั่งลำบาก ทั้งนี้ผู้ถือ crypto รายหนึ่งได้ตั้งใจที่จะบริจาค Bitcoin เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ที่เกิดขึ้น โดยผู้ใช้งาน Twitter นามว่า onair_blair ได้เรียกร้องให้ผู้ถือครอง Bitcoin ทั้งหลาย รวมถึง Lord Fusitu’a อดีตผู้บัญญัติกฎหมายของตองกาให้เปิดกระเป๋าเงิน BTC เพื่อรับเงินบริจาคจากผู้สนับสนุนจำนวนมาก

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นสึนามิดังกล่าวสูงถึง 1.2 เมตร ซึ่งทำให้ถนนและอาคารปกคลุมไปด้วยน้ำที่ถูกคลื่นซัดเข้ามา พร้อมทั้งผู้คนได้เริ่มหลบหนีเข้าสู่ที่หลบภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในขณะที่เขียนยังไม่มีการรายงานผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามการปนเปื้อนในอากาศและน้ำเป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องได้รับการช่วยเหลือในขณะนี้

โดยตามติดตามที่อยู่กระเป๋าเงินของ Lord Fusitu’a มีผู้คนส่งเงินให้เขาแล้วมากกว่า 0.10794983 BTC หรือประมาณ 4,625.29 ดอลลาร์หากอิงข้อมูลจากเมื่อวานนี้

อย่างไรก็ตามเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว Lord Fusitu’a ได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับแผนการใช้พลังงานความร้อนใต้พิภพจากภูเขาไฟเพื่อขับเคลื่อนการขุด Bitcoin ที่จะช่วยด้านการเงินของประเทศ โดยในประเทศนี้มีภูเขาไฟ 21 ลูก และตามที่ลอร์ด Fusitu’a กล่าวว่า “ภูเขาไฟแต่ละลูกสามารถผลิตไฟฟ้าได้ 95,000 เมกะวัตต์ตลอดเวลา นั่นแปลว่าภูเขาไฟลูกเดียวสามารถสร้าง Bitcoin มูลค่า 2,000 ดอลลาร์ต่อวัน และสิ่งนี้จะมอบให้กับครอบครัวชาวตองกาในอนาคต