<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ส.ส.ชาวเบลเยียมให้คำมั่นสัญญา แปลงเงินเดือน ทั้งหมดในปี 2022 ไปเป็น Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Christophe De Beukelaer สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแห่งเมืองบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ได้ตัดสินใจเดินตามรอยนายกเทศมนตรีสหรัฐฯ สองราย ในการแปลงเงินเดือนของเขาไปเป็น Bitcoin 

ตามรายงานข่าวของสื่อล่าสุด Christophe De Beukelaer ได้ให้คำมั่นสัญญาที่จะแปลงเงินเดือนในตำแหน่งรองผู้ว่าการบรัสเซลส์ของเขา (5,500 ยูโรต่อเดือน) ในปี 2022 เป็น Bitcoin โดยเขาอธิบายว่า Bitcoin นั้นเป็นเหมือนกับ “ทองคำดิจิทัล”

สำหรับขั้นตอนดำเนินการ ส.ส.ชาวเบลเยียมจะร่วมมือกับบริษัทด้านคริปโตของเบลเยียมที่มีชื่อว่า Bit4You ในการแปลงเงินเดือนไปเป็น Bitcoin

“ผมต้องการแสดงถึงความมั่นใจในโลกการเงินที่เพิ่งเกิดใหม่ โลกการเงินที่มีความโปร่งใสมากขึ้น เข้าถึงได้มากขึ้นในแง่ของการกระจายอำนาจ และไม่ได้มีดำเนินการเพียงคนสองสามคนที่ตัดสินใจพิมพ์ธนบัตร โดยไม่มีการควบคุมหรือการอภิปรายของรัฐสภา” เขากล่าวแสดงความคิดเห็น

นอกจากนี้ เขายังได้พูดถึงประเด็นที่น่ากังวลที่สุดของภูมิทัศน์ทางการเงินในปัจจุบัน เช่น การพิมพ์สกุลเงิน fiat ที่มากจนเกินไปของธนาคารกลางและอัตราเงินเฟ้อที่กำลังจะเป็นปัญหาตามมา

นอกจากนี้ เขายังได้เรียกร้องให้ประเทศบ้านเกิดมีความกระตือรือร้นมากขึ้นเกี่ยวกับการนำคริปโตเคอเรนซี่และเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ โดยบอกว่าเขาไม่ต้องการให้เบลเยียม “พลาดขบวนรถไฟ”

De Beukelaer กล่าวว่า เขาจะเป็นนักการเมืองชาวเบลเยียมคนแรกที่แปลงเงินเดือนเป็น Bitcoin เดินรอย นายกเทศมนตรี Miami ซึ่งเป็นคนแรกที่ทำเช่นนั้น และนายกเทศมนตรีแห่งนครนิวยอร์กที่ล่าสุดเพิ่งได้ประกาศแปลงเช็คเงินเดือนของเขาไปเป็น Bitcoin และ Ethereum

ที่มา : cryptopotato