<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยเจ้ามือ Bitcoin ระดับ “ยานแม่” กว้านซื้อเหรียญเพิ่มกว่า 16% ในช่วงตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือ  Bitcoin ระดับ ‘ยานแม่‘ หรือที่เรียกว่า ‘Giga-Whale’ ได้เพิ่มการถือเหรียญ Bitcoin กว่า 16% ในช่วงตลอด 30 วันที่ผ่านมา และขณะนี้ถือครอง Bitcoin ในกระเป๋ามากกว่า 776,000 BTC มูลค่ากว่า 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์

บริษัทวิเคราะห์บล็อคเชน IntoTheBlock ไอธิบายถึงเจ้ามือระดับ “giga-whales” ว่าเป็นบุคคลหรือหน่วยงานที่มีการถือครอง BTC มากกว่า 100,000 BTC ขึ้นไป โดยล่าสุดการถือครอง Bitcoin ของพวกเขาได้พุ่งทำลายสถิติสูงสุดใหม่ และตามข้อมูลของ IntoTheBlock ปัจจุบันมีเจ้ามือระดับ giga-whales มีเพียงแค่ 5 รายเท่านั้นที่ถือครอง Bitcoin มากกว่า 100,000 BTC หรือมูลค่าประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์

ตามรายงานเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา การธุรกรรม Bitcoin ของบรรดาเจ้ามือเหล่านี้พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดในรอบ 4 เดือน หลังราคา Bitcoin ได้ร่วงแตะจุดวิกฤตที่ 20,000 ดอลลาร์

ตามข้อมูลจาก IntoTheBlock  ตัวชี้วัดที่เรียกว่า Large Holders Inflow ซึ่งใช้สำหรับติดตาม Bitcoin ที่หลั่งไหลเข้าสู่กระเป๋าของเจ้ามือพบว่า มีจำนวน BTC ไหลเข้ามากที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์จนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูลพบว่าจำนวน BTC ไหลเข้ามามากที่สุดเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน โดยมีจำนวน Bitcoin ไหลเข้าจำนวนกว่า 116,000 BTC มูลค่ากว่า 2.5 พันล้านดอลลาร์ในวันเดียว

การเคลื่อนไหวของเจ้ามือครั้งนี้ บ่งชี้ได้ว่าราคานี้อาจเป็นจุดต่ำสุดของ Bitcoin เนื่องจาก “บรรดาเจ้ามือเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะซื้อจุดต่ำสุดของตลาด หลังจากการปรับฐานอยู่บ่อยครั้ง” และราคาของ Bitcoin ที่ลดลงเมื่อเร็วๆ นี้ท่ามกลางการปรับฐานของตลาดในวงกว้าง แสดงให้เห็นว่า มูลค่าตลาดของ crypto ได้ลดลงต่ำกว่า 1 ล้านล้านดอลาร์

ในขณะเดียวกันบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลชื่อดัง Santiment สังเกตเห็นว่า กระเป๋า Bitcoin ที่มี Bitcoin อยู่ 10 ถึง 10,000 BTC เพิ่มการถือครองมากขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ในขณะเดียวกันกระเป๋าที่ถือ Bitcoin อยู่ที่ 10,000 BTC หรือมากกว่านั้นก็เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์

ตามที่รายงาน นักวิเคราะห์ทางเทคนิค Katie Stockton และผู้ก่อตั้ง Fairlead Strategies คาดการณ์ว่า bitcoin จะได้เห็นการฟื้นตัวเกิดขึ้นในไม่ช้านี้ ซึ่งระดับราคาของ BTC ที่ Fairlead Strategies กำลังเฝ้าจับตามองอยู่นั้นก็คือที่ “ประมาณ 18,300 ถึง 19,500 ดอลลาร์” ซึ่งเป็นระดับแนวรับสำคัญของ Fibonacci retracement

ที่มา : cryptoglobe