<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 70,000 ดอลลาร์ และร่วงดิ่งลงในทันที สิ่งนี้บ่งบอกอะไร? 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin พุ่งชนกำแพงสำคัญทางจิตวิทยาที่ระดับ 70,000 ดอลลาร์แต่ไม่สามารถยืนเหนือระดับนั้นได้นาน ทำให้ราคาร่วงลงอย่างรวดเร็ว 5% แตะ 66,600 ดอลลาร์

ด้วยปัจจัยการผันผวนที่รุนแรงใกล้จุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ทำให้เกิดการชำระบัญชีมูลค่ารวม 240 ล้านดอลลาร์ ภายใน 1 ชั่วโมงของการเทรด ข้อมูลจาก CoinGlass ยังชี้ว่า ต้นสัปดาห์ที่ผ่าน มีการชำระบัญชี position ไปมูลค่ามากถึง 1.2 พันล้านดอลลาร์

อีกหนึ่งปัจจัยที่กดดันตลาด คือ การตั้งคำสั่งขาย BTC เกือบ 1,000 BTC บนกระดานเทรดอย่าง Binance และ OKX มูลค่าราว 70 ล้านดอลลาร์ สิ่งนี้กลายเป็นกำแพงขนาดใหญ่ที่ฉุดรั้งราคาไม่ให้ขึ้นต่อไปได้ หลังจากที่ Bitcoin ทะลุผ่านแนว 70,000 ดอลลาร์ ซึ่งแรงต้านนี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ราคาปรับฐานลง

ราคาที่ผันผวนนี้สร้างความเห็นที่แตกต่างในหมู่ผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตบนโซเชียลมีเดีย นักวิเคราะห์ คริปโต Michaël van de Poppe โพสต์บน X แสดงความกังวลเกี่ยวกับทิศทางในอนาคตของ Bitcoin โดยเน้นย้ำถึงสภาพคล่องที่ลดลงในช่วงนี้และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากข้อมูลทางเศรษฐกิจ เช่น อัตราการว่างงานที่สูงกว่าคาดการณ์

เขายังชี้แนะด้วยว่า การปรับฐานของราคา Bitcoin อาจรุนแรงขึ้นจากข่าวสารเชิงลบ ในขณะที่ช่วงเวลาการพักฐานของ Bitcoin อาจเป็นโอกาสสำหรับ altcoin

ในขณะเดียวกัน Jelle นักลงทุนด้านคริปโต เสนอความเห็นที่แตกต่างบน X โดยตั้งคำถามว่า การเทขายอย่างรวดเร็วที่จุดสูงสุดนั้น จำเป็นต้องเป็นสัญญาณขาลงเสมอไปหรือไม่? 

โดย Jelle แนะนำว่า การเทขายเหล่านี้อาจเป็นเพียง “test pumps” เพื่อวัด sentiment ของตลาด และแสดงความคิดเห็นในแง่ดีเกี่ยวกับการพุ่งทะยานไปแตะ 70,000 ดอลลาร์อีกครั้งในอนาคต

ที่มา: benzinga